Ông lớn Prudential rót 2,35 tỉ USD thâu tóm startup bảo hiểm trực tuyến
Prudential Financial Inc sẽ thâu tóm startup bảo hiểm trực tuyến Assurance IQ trong thương vụ có giá trị 2,35 tỉ USD, theo Reuters. Giá trị cổ phiếu của Prudential tăng 3% trong phiên giao dịch buổi sáng sau khi thông tin phát đi.
Trước đó, có thời điểm nó giảm tới 21% vào tháng 8 sau khi hãng đưa ra kết quả kinh doanh doanh quý tệ hơn kì vọng.
Insuretech (công nghệ bảo hiểm) ngày càng nhận sự quan tâm của giới đầu tư và các ông lớn bảo hiểm truyền thống. (Ảnh: FT)
Assurance IQ và nhiều công ty tương tự trong lĩnh vực công nghệ bảo hiểm (insuretech) như Health IQ hay Clover Health đã bắt đầu được nhiều ông lớn chú ý trong vài năm trở lại đây với những mô hình kinh doanh đột phá tận dụng xử lý dữ liệu và trí tuệ nhân tạo để cắt giảm chi phí và tăng doanh thu.
Andrew Sullivan, người đứng đầu mảng kinh doanh bảo hiểm tập đoàn và hưu trí Prudential, nói trong một cuộc gặp mặt với các nhà phân tích rằng Assurance hiện có tệp khách hàng lên tới 17 triệu người với nhu cầu mua bảo hiểm.
"Chúng tôi nhận thấy thị trường trung gian có dung lượng rất lớn và còn một phân khúc khách hàng thu nhập tốt nhưng chưa được phục vụ theo cách truyền thống", ông Sullivan chia sẻ thêm.
Prudential cũng kì vọng Assurance IQ sẽ mang đến một dòng thu nhập mới cho mình mà không chịu nhiều ảnh hưởng của thị trường vốn, lãi suất và tín dụng.
Thương vụ giữa Prudential và Assurance IQ thể hiện xu hướng đầu tư các các startup công nghệ thế hệ ngày càng sâu rộng của các ông lớn ngành bảo hiểm. (Ảnh: The Street)
Theo Reuters, Assurance IQ sử dụng khoa học dữ liệu và máy học để tăng tốc quá trình đăng kí bảo hiểm và bán các sản phẩm như bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm xe từ hơn 20 đơn vụ cung ứng.
"Khách hàng không còn mong muốn được đáp ứng nhu cầu qua một nhân viên tư vấn tài chính mà thông qua một cổng thông tin trực tuyến", John Barnidge, một nhà phân tích của Sandler O'Neil, nhận định.
Sau thâu tóm, Assurance sẽ hoạt động trong vai trò một công ty con thuộc quyền sở hữu của Prudential. Giá trị thương vụ giữa hai công ty có thể tăng thêm 1,15 tỉ USD dựa trên mục tiêu tăng trưởng.
Về phần mình, Prudential kì vọng Assurance có thể giúp hãng này tiết kiệm chi phí từ 25 triệu USD đến 50 triệu USD trong năm 2020, và từ 50 triệu USD đến 100 triệu USD cho tới thời điểm năm 2022.