|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

OCB nhận khoản cho vay 100 triệu USD từ IFC

15:56 | 10/09/2018
Chia sẻ
Gói tài trợ có kỳ hạn 3 năm bao gồm 57,16 triệu USD từ IFC và 42,84 triệu USD từ Chương trình Danh mục Đầu tư Đồng cấp vốn do IFC quản lý nhằm giúp OCB mở rộng các hoạt động cấp vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp có chủ sở hữu là phụ nữ.
 
ocb nhan khoan cho vay 100 trieu usd tu ifc Hai cá nhân chi hơn 30 tỷ đồng mua lại toàn bộ cổ phiếu OCB từ Vietcombank
ocb nhan khoan cho vay 100 trieu usd tu ifc Vietcombank quyết thoái sạch vốn OCB, 4 cá nhân đăng ký mua gấp đôi số cổ phần đấu giá
ocb nhan khoan cho vay 100 trieu usd tu ifc
Ngân hàng TMCP Phương Đông (Nguồn: OCB)

Theo cho biết từ IFC, tổ chức tài chính này sẽ cung cấp một khoản vay trị giá 100 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB). Gói tài trợ này nhằm giúp OCB mở rộng các hoạt động cấp vốn dài hạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đặc biệt là các doanh nghiệp với chủ sở hữu là phụ nữ.

Được biết, gói tài trợ có kỳ hạn 3 năm bao gồm 57,16 triệu USD từ IFC và 42,84 triệu USD từ Chương trình Danh mục Đầu tư Đồng Cấp vốn Được Quản lý (Managed Co-Lending Portfolio Program - MCPP) tập hợp các tổ chức đầu tư quốc tế do IFC quản lý.

Trước đó, trong báo cáo phát hành cuối 2017, IFC cho biết các doanh nghiệp có chủ sở hữu là nữ chiếm khoảng 21% tổng số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam, một con số không nhỏ so với các nước trong khu vực. Mặc dù, đóng góp đáng kể vào nền kinh tế nhưng các doanh nghiệp này gặp bất lợi hơn so với các doanh nghiệp do nam giới làm chủ do nhiều nguyên nhân.

“Chẳng hạn, nữ doanh nhân thường thiếu kỹ năng kinh doanh, khả năng tiếp cập nguồn lực và thị trường, giới hạn bởi định kiến xã hội, thiên hướng gia đình và khả năng xây dựng mạng lưới yếu”, báo cáo IFC nêu rõ.

IFC là thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, là tổ chức phát triển toàn cầu, hỗ trợ khu vực tư nhân. Tổ chức này giúp các nước đang phát triển tăng trưởng thông qua đầu tư tài chính và cung cấp các dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp và chính phủ, và huy động vốn từ các thị trường tài chính quốc tế.

Xem thêm

Quốc Thụy