|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nữ giám đốc 9x và bài học truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ đam mê làm giàu

08:15 | 08/10/2017
Chia sẻ
Lựa chọn Starup với số vốn có hạn cùng lĩnh vực không nhiều người biết đến, nhưng hiện nay nữ giám đốc trẻ đã sở hữu hệ thống kinh doanh ổn định cùng thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng.

Văn Thị Nguyệt Linh, nữ giám đốc sinh năm 1991, hiện đang sinh sống và làm việc ở TP.HCM là chủ nhân của câu chuyện này.

Thành công bắt đầu từ sự kiên trì

Mặc dù bố mẹ luôn mong muốn Linh theo đuổi ngành sư phạm, thế nhưng với đam mê kinh doanh, Linh đã thuyết phục gia đình cho cô được thỏa mãn mơ ước của mình.

Sau đó với số vốn khá nhỏ, đầu năm 2014 Linh vay mượn và thành lập công ty kinh doanh phân phối các sản phẩm sơn hoa văn Pukaco - Loại sơn này ở thị trường Việt Nam vốn chưa hề xuất hiện.

nu giam doc 9x va bai hoc truyen cam hung cho nhieu ban tre dam me lam giau
Văn Thị Nguyệt Linh tâm niệm khó khăn nào cũng sẽ qua, chỉ cần bản thân không ngừng nỗ lực.

Linh chia sẻ, sau khi nghiên cứu khá kỹ và nhận thấy loại sơn này có rất nhiều ưu điểm như: khi kết hợp với dụng cụ tạo hoa văn như con lăn hoa văn, châm hoa văn có thể thay thế hoàn toàn giấy dán tường, mang lại giá trị thẩm mỹ cao, tiện lợi và đặc biệt là tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Thế nhưng bắt đầu ngay lúc thị trường sơn đang bão hòa, cùng sản phẩm quá mới lạ là một thử thách vô cùng lớn đối với Linh.

'Ngay khi mới bắt đầu, những người anh trong nghề có thâm niên tới hơn 20 năm còn khuyên Linh nên từ bỏ. Cho rằng mặt hàng này không khả thi, rất khó len chân vào thị trường nên đừng phí thời gian. Có người còn nói Linh là làm cho có, làm cho vui. Thực sự khi ấy Linh rất buồn', nữ giám đốc chia sẻ.

Tuy nhiên cô bạn trẻ luôn tâm niệm không có con đường nào trải đầy hoa hồng, càng không có khó khăn nào lại không thể tìm được cách giải quyết. Vì vậy mà Linh cứ kiên trì tìm tòi, học hỏi.

Thậm chí gần đây nhất 9x lại tiếp tục mang đến những dòng sơn vô cùng mới lạ như: sơn giả kim loại, sơn giả bê tông, sơn giả gỗ... tất cả hiệu ứng sơn nghệ thuật này đều là lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Và cái giá cho những ngày làm việc thâu đêm suốt sáng quên ăn quên ngủ, cái giá cho sự miệt mài vượt qua khó khăn là Linh đã gây dựng nên thương hiệu của mình. Dòng sản phẩm của cô đã tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Bằng chứng là hiện tại có tới hơn 30 nhà phân phối và rất nhiều đại lý trên toàn quốc, trải dài từ Bắc đến Nam. Đặc biệt là vươn sang cả thị trường các nước bạn như: Malaysia, Campuchia,…

Truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ cùng đam mê

Với mong muốn này, Linh phát triển công ty theo định hướng gia đình nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp trong công việc. Tức ở đó các nhân viên, các thành viên trong hệ thống luôn làm việc nỗ lực, hỗ trợ nhau cùng phát triển, chia sẻ khó khăn và thành công cùng nhau.

nu giam doc 9x va bai hoc truyen cam hung cho nhieu ban tre dam me lam giau
Một số thiết kế từ sơn hoa văn.

Đặc biệt, Linh đã giúp đỡ rất nhiều chị em, bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được kinh doanh, được kiếm tiền để tự chủ về cuộc sống.

Nhiều người cho rằng phụ nữ thì chỉ quanh quẩn góc bếp, chăm sóc gia đình. Thế nhưng Linh lại nghĩ khác, các chị em vẫn có thể làm tròn nghĩa vụ của người phụ nữ, nhưng lại hoàn toàn có thể tự chủ về kinh tế và chăm lo cho cuộc sống của mình một cách chủ động và thực tế. Do đó nhiều chị em đã tìm đến Linh, được cô bạn chia sẻ về những kỹ năng kinh doanh. Thực tế, sau khi bắt tay cùng Linh, nhiều người đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống, thu nhập lên tới vài chục triệu mỗi tuần.

'Linh luôn mong muốn có thể giúp đỡ được nhiều người hơn. Linh tâm niệm rằng, sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình. Nhìn các chị em thành công cũng giúp Linh thêm hạnh phúc và có động lực nhiều hơn', Nguyệt Linh bày tỏ.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, nữ giám đốc cho biết cô mong muốn sẽ phát triển thương hiệu Pukaco của mình trở thành một tập đoàn đa lĩnh vực, hoạt động chuyên nghiệp và vươn tầm quốc tế.

Mặc dù làm giám đốc của một hệ thống lớn, sở hữu khối tài sản nhiều người ngưỡng mộ thế nhưng khi tiếp xúc bất kì ai cũng yêu mến Nguyệt Linh bởi sự gần gũi, giản dị và lối sống chân thành.

PV