|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Novaland lãi ròng hơn 3.270 tỉ đồng, tăng trưởng 59%

19:43 | 31/01/2019
Chia sẻ
Tính riêng quý IV/2018, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.859,5 tỉ đồng, tăng trưởng 162%.
novaland lai rong hon 3270 ti dong tang truong 59 Novaland chuyển nhượng một phần dự án Cồn Ấu

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - Mã: NVL) đạt 8.557 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 45% so với cùng kì năm trước. Đồng thời, giá vốn tăng 33% lên 5.472 tỉ đồng.

novaland lai rong hon 3270 ti dong tang truong 59
Nguồn: Báo cáo tài chính Novaland 2018

Doanh thu hoạt động tài chính trong kì tăng lên do đánh giá lại khoản đầu tư ban đầu của Novaland vào Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Sun City, CTCP Kinh doanh Bất động sản Thái Bình. Trong kì, chi phí quản lí bán hàng và chi phí quản lí doanh nghiệp tăng tương ứng 16% và 11% lên 154 tỉ và gần 246 tỉ đồng.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí và thuế, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.859,5 tỉ đồng, tăng trưởng 162%.

Cho cả năm 2018, Novaland ghi nhận 15.290 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 31% so với năm trước. Lãi sau thuế hơn 3.279,5 tỉ đồng, tăng trưởng 59% và vượt nhẹ kế hoạch năm 2018 (3.200 tỉ đồng). Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ghi nhận 3.239,5 tỉ đồng. Lãi cơ bản trên một cổ phiếu (EPS) đạt 3.547 đồng.

Tại ngày 31/12, tổng tài sản của Novaland tăng hơn 41% so với thời điểm đầu năm, ghi nhận 69.888 tỉ đồng. Tổng nợ phải trả hơn 49.415 tỉ đồng. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu khoảng 2,41 lần.

Kết phiên 31/1, cổ phiếu NVL dừng ở mức 56.600 đồng/cp, giảm 27% so với thời điểm đạt đỉnh trong một năm qua.

novaland lai rong hon 3270 ti dong tang truong 59
Diễn biến cổ phiếu NVL trong một năm qua. Nguồn: VNDirect

Xem thêm

Anh Túc

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.