|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nỗi trăn trở biến học ngoại ngữ thành đam mê của người sáng lập Apax

11:33 | 22/06/2018
Chia sẻ
“Tôi muốn biến việc học tiếng Anh trở thành đam mê của mỗi học viên, bởi có hứng thú, các em mới học thật tốt”, ông Nguyễn Ngọc Thủy thổ lộ.
 

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy là người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị & Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax. Đồng thời, ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Egroup. Nhiều người biết đến ông với vai trò một nhà đầu tư khách mời trong chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam.

Xuất hiện trong chương trình Café Khởi nghiệp phát sóng ngày 15/6, vị “cá mập” đã chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp, mô hình kinh doanh của ông.

noi tran tro bien hoc hanh tro thanh dam me cua doanh nhan nguyen ngoc thuy
Doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy trong chương trình Café Khởi nghiệp.

“Khởi nghiệp rất sớm trong lĩnh vực giáo dục, tôi luôn trăn trở làm sao biến việc học trở thành đam mê. Bởi theo tôi, bất cứ điều gì chúng ta làm với đam mê, chúng ta sẽ thành công”, ông Thủy nói.

Bắt gặp tình trạng học lại từ đầu do rào cản ngôn ngữ của nhiều du học sinh Việt Nam tại nước ngoài, ông nghiên cứu nhu cầu trong thị trường học tiếng Anh. Nước ta có 20 triệu học sinh, sinh viên, nhiều người đi làm và những em bé chuẩn bị học mẫu giáo nên ông nhận định đây là thời điểm vàng của thị trường học tiếng Anh.

Chớp cơ hội lớn, nhà sáng lập chuỗi trung tâm Apax muốn đem đến giá trị cho người học, đồng thời hy vọng giúp trẻ em Việt tự tin giao tiếp, tư duy, biểu đạt ngôn ngữ bằng tiếng Anh.

Đến nay, doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy là một trong những người tiên phong ứng dụng công nghệ vào giáo dục đào tạo. Với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái giáo dục toàn diện, bao gồm chuỗi trung tâm tiếng Anh, hệ thống trường mầm non song ngữ, các chương trình đào tạo kỹ năng, luyện thi, ông mang đến giải pháp, lựa chọn đa dạng cho học viên.

noi tran tro bien hoc hanh tro thanh dam me cua doanh nhan nguyen ngoc thuy
Ông Nguyễn Ngọc Thủy và MC Mã Thành Danh trong Café Khởi nghiệp.

Từ khi thành lập, Egroup đã không ngừng cập nhật, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất. Theo ông Thủy, công nghệ giúp doanh nghiệp kiểm soát chất lượng trên diện rộng nên công ty có thể mở nhiều trung tâm mà vẫn đảm bảo hiệu quả giảng dạy.

“Bên cạnh công nghệ, Apax luôn lựa chọn phương pháp đào tạo tốt nhất trong khu vực và trên thế giới. Nhưng điều quan trọng hơn cả là tôi muốn biến việc học tiếng Anh trở thành đam mê của mỗi học viên, bởi có hứng thú, các em mới học thật tốt”, ông Thủy khẳng định.

Ông Thủy cho rằng, chứng chỉ quốc tế tốt là mục tiêu hướng tới của nhiều người học tiếng Anh. Tuy nhiên, Apax đặt tiêu chí “đào tạo tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai” lên hàng đầu. Bằng cấp là điều kiện cần nhưng chưa đủ khi học viên tốt nghiệp khóa học tại Apax.

Để thực hiện tiêu chí này, Apax tạo ra môi trường giúp học sinh "tắm" trong tiếng Anh. Tất cả giáo viên trung tâm đều là người bản địa, tốt nghiệp đại học, có chứng chỉ đào tạo ngôn ngữ quốc tế và chứng chỉ do Apax cấp. Thậm chí nhân viên bảo vệ, lao công đều nói tiếng Anh khi làm việc.

“Apax for future leader” (Tiếng Anh cho thế hệ lãnh đạo tương lai) là mục tiêu giáo dục của Apax. Theo quan điểm của ông Thủy, tiếng Anh là chìa khóa giúp thế hệ trẻ mở cánh cổng tiếp cận văn hóa toàn cầu. Thay vì đến lớp chỉ học ngôn ngữ, thông qua tiếng Anh, học viên học những bộ môn tích hợp nhằm rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo, phản biện và năng lực diễn thuyết trước đám đông bằng ngôn ngữ thứ hai.

“Nếu trước đây, người ta học ngôn ngữ khác đơn giản để thông dịch, nói và hiểu, thì ngày nay, việc học tiếng Anh được nâng lên tầm cao mới. Học để phát triển năng lực tư duy. Đặc biệt, Apax cố gắng đưa vào chương trình đào tạo tích hợp kỹ năng “leadership” (lãnh đạo) giúp trang bị cho học sinh tư duy, tâm thế một nhà lãnh đạo trong tương lai”, ông Thủy cho biết.

Với thương hiệu Apax English ở hai miền Nam, Bắc, hai năm qua, công ty đã mở rộng 60 trung tâm, bao gồm 700 giáo viên bản ngữ và hơn 40.000 học viên trên toàn quốc.

Bùi Mến