|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Thị trường nhỏ và phân mảnh, ngành lắp ráp ô tô Việt khó nâng tỷ lệ nội địa hoá

Thị trường nhỏ và phân mảnh, ngành lắp ráp ô tô Việt khó nâng tỷ lệ nội địa hoá

Theo các chuyên gia, dung lượng thị trường ô tô Việt Nam vốn đã nhỏ lại có tới hàng chục nhãn hiệu khác nhau khiến tỷ lệ nội địa hoá ngành ô tô lắp ráp của Việt Nam khó cải thiện. Để tháo gỡ khó khăn này, cần có cơ chế buộc các hãng hợp tác, dùng chung linh kiện, đồng thời dịch chuyển dần chuỗi cung ứng về sản xuất trong nước.
Thời sự -16:45 | 18/09/2025
Kế hoạch liên tục giảm giá của ô tô Việt Nam

Kế hoạch liên tục giảm giá của ô tô Việt Nam

Các doannh nghiệp sản xuất ô tô trong nước cam kết tiên phong giảm giá để cạnh tranh với xe nhập khẩu. Tới năm 2018, giá xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ rất cạnh tranh.
-16:04 | 30/03/2017
nội địa hóa ô tô

nội địa hóa ô tô

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?