|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nike tăng lương đồng loạt cho 7.000 nhân viên vì cáo buộc đối xử bất công

21:50 | 24/07/2018
Chia sẻ
Nhiều nhân viên nữ tại Nike cho biết họ cảm thấy chán nản với một doanh nghiệp mà theo họ đã chấp nhận cho nhiều hành vi xấu cũng như loại bỏ phụ nữ khỏi những vị trí cao nhất trong công ty.
nike tang luong dong loat cho 7000 nhan vien vi cao buoc doi xu bat cong Nike - Adidas: 1 - 0
nike tang luong dong loat cho 7000 nhan vien vi cao buoc doi xu bat cong Adidas thắng Nike tại World Cup
nike tang luong dong loat cho 7000 nhan vien vi cao buoc doi xu bat cong
Ảnh: Sneaker News

Hơn 7.000 nhân viên của Nike sẽ được nâng lương sau một đợt điều chỉnh nội bộ. Quyết định này được đưa ra sau khi có nhiều phàn nàn về những hành vi sai trái nơi làm việc cũng như chính sách phân biệt đối xử với nhân viên nữ.

Những cáo buộc trên đã gây sốc với toàn công ty và khiến cho một số quản lý cao cấp nhất mất việc, theo tin từ New York Times.

Theo quan điểm của Nike khi quyết định nâng lương, chính sách mới là một phần trong trong nỗ lực của Nike để duy trì văn hóa doanh nghiệp nơi mà mọi nhân viên đều cảm thấy gắn bó và tôn trọng, trích thư gửi nhân viên của Nike.

Chính sách mới sẽ được áp dụng với khoảng 10% trong tổng số 74 nghìn nhân viên của hãng trên khắp thế giới.

2 tháng trước đây, CEO của Nike, ông Mark Parker, trong một buổi họp của Nike tại Mỹ đã cam kết Nike sẽ thay đổi chế độ thưởng và chương trình đào tạo nhằm hướng tới mục tiêu trả lương công bằng và đa dạng lực lượng lao động.

Trong một cuộc phản đối nội bộ vào năm nay, nhiều nhân viên nữ tại Nike cho biết họ cảm thấy chán nản với một doanh nghiệp mà theo họ đã chấp nhận cho nhiều hành vi xấu cũng như loại bỏ phụ nữ khỏi những vị trí cao nhất trong công ty. Sau khi làn sóng phản đối dâng cao, một cuộc điều tra đã được thực hiện, kết quả ít nhất 11 quản lý cấp cao của Nike đã phải ra đi.

Một đợt cải tổ quy mô cực lớn như vậy hiếm trong thế giới doanh nghiệp, thế nhưng những gì đang diễn ra tại Nike cho thấy những người nhân viên công ty sẽ có thể tạo ra sức ép buộc cả doanh nghiệp lớn phải nhanh chóng giải quyết vấn đề tại nơi làm việc như thế nào.

Theo thư gửi nhân viên trong ngày thứ Hai, Nike cho biết hãng phân tích lương của nhân viên hàng năm, thế nhưng trong năm nay hãng đã phân tích kỹ hơn và làm trên phạm vi toàn cầu, kết quả, hãng đang có những điều chỉnh.

Nike đồng thời cũng thông báo về việc sẽ thay đổi cách tính lương nhân viên, lương sẽ được tính dựa trên kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, kết quả làm việc nhóm và cá nhân. Giờ đây, lương sẽ được tính chủ yếu dựa trên kết quả kinh doanh của công ty.

Xem thêm

Trung Mến