Cạnh tranh khốc liệt, giá mặt bằng đắt đỏ nhưng các chuỗi cà phê ngoại và nội vẫn không ngừng ra đời, gia tăng số lượng cửa hàng để đánh chiếm thị phần.
Trong năm 2016, chỉ có duy nhất trang thương mại điện tử Lingo là bị khai tử, tuy nhiên thị trường thương mại điện tử Việt Nam lại biến động rất lớn do các vụ nhượng quyền của các đại gia ngoại.
Các thương hiệu hàng tiêu dùng, thời trang, mỹ phẩm… đến từ Nhật Bản, Thái Lan đang đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu cho các đối tác, doanh nghiệp Việt.
“Nhiều người muốn mua nhượng quyền thương hiệu của tôi lắm. Họ nói tiền bạc không thành vấn đề. Họ có nhiều tiền và muốn mở ngay”. Đây có lẽ là câu nói mà chúng tôi nghe nhiều nhất từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi đến gặp để nhờ tư vấn nhượng quyền.