|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Những lợi ích của mô hình cho vay ngang hàng

10:27 | 03/12/2018
Chia sẻ
Đơn giản và nhanh hơn ngân hàng, không phạt trả trước hạn và không phí ngầm là những ưu điểm của mô hình cho vay ngang hàng.
nhung loi ich cua mo hinh cho vay ngang hang Bị nghi là tổ chức tín dụng đen, công ty cho vay ngang hàng lên sàn chứng khoán để chứng minh giá trị

Bạn mua sắm mọi thứ online, từ vàng cho đến hàng tạp hóa. Vậy tại sao không nghĩ đến việc cho vay online? Một điều kỳ lạ là khi nói đến cho vay, chúng ta vẫn phụ thuộc vào các phương thức truyền thống trong khi, các hàng hóa và dịch vụ khác đều được giao dịch bằng kỹ thuật số.

Mô hình cho vay ngang hàng giúp tiến trình vay vốn trở nên đơn giản hơn

Không ai thích phải điền vào đống hồ sơ cồng kềnh cũng như phải chuẩn bị tài liệu vay vốn đồ sộ cộng thêm việc chờ đợi không có hồi kết. Điều đáng nói nữa là cho dù bạn có trải qua tất cả thủ tục ấy, bạn vẫn chưa chắc chắn nhận được cái gật đầu từ ngân hàng.

Trong trường hợp bạn không có điểm số tín dụng tốt hay có mức lương thấp hơn mức tối thiểu mà ngân hàng đưa ra, chắc chắn hồ sơ vay vốn của bạn sẽ không được chấp nhận. Việc vay vốn từ người thân hoặc bạn bè có thể rất khó xử.

Chẳng phải sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể vay vốn mà không cần phải chuẩn bị đống hồ sơ rườm rà của ngân hàng hay phải ngại ngùng khi hỏi vay người thân? Hình thức cho vay P2P (vay ngang hàng) có thể giúp bạn.

Để cho bạn có cái nhìn tổng quát hơn về cho vay ngang hàng, bạn chỉ cần hiểu nó đóng vai trò trung gian kết nối người vay và người cho vay.

Bây giờ, tạp chí Entrepreneur nêu ra những lý do khiến nền tảng cho vay ngang hàng hơn hẳn các hình thức cho vay khác.

Đơn giản và nhanh chóng hơn

Trên nền tảng cho vay online, mọi thứ đều được số hóa. Do vậy, sẽ tiết kiệm được thời gian. Trong nhiều trường hợp Khoản vay của bạn có thể được chấp thuận chỉ trong trong 72 giờ. Các hồ sơ yêu cầu cũng đơn giản hơn so với ngân hàng.

nhung loi ich cua mo hinh cho vay ngang hang
Cho vay ngang hàng là hình thức khá ưu việt đối với những người không đạt chuẩn để vay ngân hàng.

Nói chung, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp các hồ sơ thông tin cá nhân, bảng lương, sao kê ngân hàng. Bạn sẽ phải nộp các giấy tờ này qua mạng. Bây giờ, bạn có thể liên hệ với bên cho vay qua nền tảng để tiến hành vay. Bạn sẽ không mất quá 5 phút để đăng ký, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ của bạn là được.

Tiêu chuẩn thấp hơn

Các điều kiện để khoản vay của bạn được chấp nhận trên nền tảng online thoải mái hơn nhiều so với các điều kiện của ngân hàng. Ngân hàng thường có nhiều điều kiện mà các cá nhân phải thực hiện đầy đủ để có thể được cấp vốn vay. Những người có mức lương dưới khung có thể sẽ khó được chấp nhận. Hơn nữa, nếu số điểm tín dụng của bạn không đủ cao thì bạn cũng nên quên chuyện vay vốn ngân hàng.

Những vấn đề này sẽ không cản trở bạn vay vốn online. Bạn vẫn có thể vay trong trường hợp bạn không đạt điểm số tín dụng tốt. Nhiều người lao động kiếm được số lương thấp cũng có thể nhận được khoản vay trên nền tảng online. Hơn nữa, với những người lần đầu mượn tiền, thay vì điểm số tín dụng, họ sẽ xác minh uy tín của bạn trên mạng xã hội. Bạn có thể kết nối hồ sơ từ mạng xã hội với nền tảng cho vay. Nền tảng cho vay sẽ sử dụng mạng xã hội của khách và các thông tin cá nhân, nghề nghiệp, tài chính để đánh giá mức độ đáng tin cậy. Nhờ đó, bạn dễ dàng nhận được khoản vay từ nền tảng online.

Lãi suất thấp

Ngân hàng thường đưa ra mức lãi suất cao đối với các khoản vay cá nhân như một sự bảo đảm. Với hình thức cho vay onlie, bạn sẽ trả mức lãi suất cạnh tranh. Do nhiều nhà cho vay sẽ muốn nhận khoản vay của bạn. Điều này cho phép bạn nhận khoản vay với mức lãi suất thấp.

Việc trả nợ sẽ không còn là gánh nặng đối với người vay. Bạn sẽ không phải hy sinh cuộc sống bạn muốn để trả số nợ với lãi suất cao vút.

Không có phí ngầm

Nếu từng vay ngân hàng, chắc một số người biết rằng một khi quy trình vay bắt đầu, bạn sẽ phải trả một vài khoản phí. Có rất nhiều khoản phí ngầm mà bạn có thể không nhận ra. Nhưng một khi người vay đã bắt đầu thực hiện,rất nhiều khoản phải chi sẽ chờ họ.

Với hình thức cho vay online, điều này sẽ không xảy ra. Không có khoản chi phí ngầm nào. Nền tảng đã nêu rõ khoản phí đăng ký và hoa hồng cho khoản vay ngay từ khi bạn bắt đầu đăng ký.

nhung loi ich cua mo hinh cho vay ngang hang
Người dân không phải lo về phí ngầm khi vay tiền với mô hình cho vay ngang hàng.

Ngoài ra, bạn cũng không phải trả thêm một đồng nào cho việc nhận khoản vay. Bạn có thể thoải mái chi tiêu khoản tiền vay cho công việc của bạn mà không cần phải lo tốn chi phí cho bất kỳ khoản thu nào khác.

Không phạt trả nợ trước hạn

Trong trường hợp bạn đã kiếm một khoản tiền kha khá từ hoạt động bán cổ phần. Vì thế, bạn sẽ nghĩ đến việc trả nợ ngân hàng. Nhưng ngân hàng sẽ yêu cầu bạn thanh toán khoản phí phạt trả nợ trước hạn. Các khoản phí phạt này thường khá cao bởi vì bạn đã thanh toán khoản nợ ngân hàng trước khi đáo hạn.

Việc bạn trả nợ trước hạn đáng lẽ là một điều tốt nếu không có khoản phí phạt kia. Với hình thức vay online, điều này sẽ không xảy ra. Bạn có thể trả hết nợ trước kì hạn mà không phải trả khoản phạt cao ngất ngưởng.

Hầu hết các nền tảng cho vay online đều chỉ áp dụng khoản phí phạt trên danh nghĩa.

Với nhiều ư điểm như vậy, tại sao chúng ta không lựa chọn hình thức vay online nhỉ?

Chúng dễ dàng, nhanh chóng và tốn ít chi phí hơn. Bạn còn chờ gì nữa? đã đến lúc ứng dụng kỹ thuật số vào các khoản đầu tư cho vay của bạn rồi đấy.

Xem thêm

Ngọc Anh