|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhu cầu thực phẩm đông lạnh Mỹ có thể đạt hơn 90 tỷ USD năm 2022

16:15 | 15/08/2018
Chia sẻ
Nhu cầu thực phẩm đông lạnh của Mỹ được dự báo sẽ đạt ngưỡng 90,8 tỷ USD đến năm 2022, theo báo cáo Freedonia Focus. Với việc dân số tăng nhanh kèm theo nhu cầu các loại đồ ăn tiện lợi sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu các loại thực phẩm đông lạnh.
nhu cau thuc pham dong lanh my co the dat hon 90 ty usd nam 2022 Nhật Bản sắp hạ thuế nhập khẩu thịt bò đông lạnh về mức bình thường

Nhu cầu thịt gia súc, gia cầm đông lạnh được dự báo chiếm tỷ trọng đến năm 2022 với lượng tiêu thụ tính trên đầu người tiếp tục tăng. Tuy nhiên, nhu cầu thủy sản đông lạnh được dự đoán sẽ có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất với động lực chủ yếu đến từ thu nhập người dân tăng và nhóm người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe bằng việc ăn các loại cá.

Nhìn chung, với việc dân số tăng nhanh kèm theo nhu cầu các loại đồ ăn tiện lợi sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu các loại thực phẩm đông lạnh từ nay đến năm 2022.

Các các ty thực phẩm lớn đang nhìn thấy thế mạnh trong mảng thực phẩm đông lạnh. Chẳng hạn như The Kellogg Co.’s Eggo, Morningstar Farms tăng dần thị phần sản phẩm chứa ít thịt.

Công ty Nestle SA đang lên kết hoạch hiện đại hóa các thương hiệu lâu đời nhằm cạnh tranh với các start-up (công ty khởi nghiệp). Theo đó, công ty đi đầu trong việc phát triển các sản phẩm mới như các dòng hạt ngũ cốc đông lạnh trước khi các công ty đối thủ khác làm theo.

Thực phẩm đông lạnh có thể là con đường mới giúp Công ty Campbell Soup Co. tái xây dựng thị phần, theo chuyên gia phân tích Brittain Ladd. Ông Ladd cho rằng, Nestle SA nên xem xét kết hoạch thâu tóm các nhãn hàng thịt đông lạnh góp phần thúc đẩy tăng trưởng của công ty.

Xem thêm

Đức Quỳnh