|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhu cầu sụt, giá bạch tuộc giảm từ mức cao kỷ lục

08:22 | 24/10/2018
Chia sẻ
Giá bạch tuộc gần đây giảm, khi mức cao kỷ lục đạt được trong nửa đầu của 5 tháng khi nhu cầu bắt đầu sụt, các nguồn tin công nghiệp cho Undercurrent News hay.

Do giá cao, một số người mua giảm hoặc thậm chí dừng các đơn đặt hàng trong những tháng gần đây, khi các nhà hàng chuyển sang sản phẩm rẻ hơn hoặc thu hẹp nhu cầu, nguồn tin cho biết. Điều này đang ảnh hưởng đến giá cả", họ nói.

"Giá bạch tuộc đang giảm, dự kiến ​​trong vụ thu hoạch tiếp theo sẽ giảm nhiều hơn", Manuel Rodriguez, Giám đốc thương mại của bộ vi xử lý Tây Ban Nha Fesba, nói với Undercurrent.

nhu cau sut gia bach tuoc giam tu muc cao ky luc

"Giá gần về còn 2 Euro (tương đương 2,31 USD) cho mỗi kg hoặc thấp hơn", một nguồn tin ở Maroc nói thêm. Tại Maroc vào bạch tuộc hiện có giá khoảng 10,6 Euro/kg (cộng với hoa hồng), giảm từ khoảng 12,6 Euro/kg (cộng với hoa hồng ) vào tháng 4 năm ngoái. Các đại lý cũng đang đẩy nhanh bán hàng tồn kho. Trong quá khứ, một số người bán nắm giữ hàng tồn kho dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng.

Các nguồn tin chỉ ra rằng giá bạch tuộc ở Mexico, nơi mà việc đánh bắt vẫn đang tiếp diễn, đã giảm khoảng 1 Euro/kg.

"Chúng tôi đạt đến mức trần", một nguồn tin từ Maroc nói với Undercurrent trong chương trình hải sản Conxemar vào giữa tháng 10.

"Việc bán hàng bạch tuộc đã phát triển rất nhiều", Sergio Reis, Giám đốc điều hành của thương nhân Bồ Đào Nha và nhà xử lý Brasmar, nói với Undercurrent. Công ty đã đầu tư 22 triệu Euro vào hai cơ sở chế biến mới cho bạch tuộc và cá tuyết năm ngoái.

"Cho đến giữa năm nay, ngay cả khi giá bạch tuộc rất cao, chúng tôi cảm thấy nhu cầu vẫn còn mạnh mẽ. Bây giờ trong hai, ba tháng qua, chúng tôi cảm thấy nhu cầu không còn phát triển nữa. Và lý do chính là giá cả", Reis chỉ ra.

Mùa câu cá bạch tuộc tiếp theo ở Maroc dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào khoảng giữa tháng 12. Sản lượng khai thác cao hơn, do sinh khối khỏe mạnh trong nước, có thể làm giảm giá hơn nữa, nguồn tin Maroc cho biết. Nhưng do thời gian vận chuyển, bạch tuộc tươi có thể không đến Ý và Tây Ban Nha cho đến năm sau nếu không phải khối lượng nhỏ và những quốc gia đó sẽ phải dựa vào các lô hàng hiện có cho Giáng sinh và năm mới.

Cơ quản quản lý ngành bạch tuộc của Tây Ban Nha Frigorificos de Camarinas cho biết doanh số bạch tuộc đã tăng trưởng hàng năm, mặc dù giá cao trong năm nay đã ngăn cản một số người mua tại các thị trường lớn nhất Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, Adriana Canosa, Giám đốc bán hàng tại công ty cho biết.

Công ty của bà đang xây dựng một nhà máy chế biến 5 triệu Euro ở Agadir, Maroc, để tăng sản lượng bạch tuộc nấu chín và gần gũi hơn với nguồn tài nguyên. Nhà máy mới sẽ sản xuất lên tới 100 tấn bạch tuộc và bạch tuộc nấu chín một ngày, Canosa nói.

Xem thêm

Phương Nam