|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ tăng cao nhất trong 11 tháng

03:30 | 10/01/2021
Chia sẻ
Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ trong tháng 12/2020 đã tăng tháng thứ tư liên tiếp lên mức cao nhất trong 11 tháng qua, khi các hoạt động kinh tế được nối lại không ngừng làm gia tăng mức tiêu thụ nhiên liệu tại nước này.
Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ tăng cao nhất trong 11 tháng - Ảnh 1.

Indian Oil, một công ty năng lượng lớn của Ấn Độ. (Ảnh: PTI).

PTI ngày 9/1 dẫn số liệu của Cơ quan hoạch định và phân tích xăng dầu thuộc Bộ Dầu mỏ Ấn Độ cho hay, mặc dù nhu cầu tổng thể đối với các sản phẩm xăng dầu của Ấn Độ trong tháng 12 vừa qua giảm, từ mức 18,94 triệu tấn của một năm trước xuống còn 18,59 triệu tấn, song mức tiêu thụ nhiên liệu đã tăng trong tháng thứ tư liên tiếp, nhờ việc khôi phục các hoạt động vận tải và kinh doanh. 

Theo thống kê, Ấn Độ đã tiêu thụ 17,86 triệu tấn nhiên liệu trong tháng 11/2020 và mức tiêu thụ nhiên liệu trong tháng 12/2020 như trên là cao nhất kể từ tháng 2/2020.

Nhu cầu nhiên liệu tại Ấn Độ đã giảm tới 49% vào tháng 4/2020, sau khi chính phủ nước này áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn quốc nhằm hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đóng cửa các ngành công nghiệp và hạn chế tối đa phương tiện lưu thông trên đường phố. 

Tiếp sau lệnh phong tỏa toàn quốc 69 ngày, lại đến lượt các bang áp dụng các biện pháp hạn ở địa phương. Lệnh phong tỏa và các hạn chế sau đó được nới lỏng theo từng giai đoạn, trong khi nhiều nơi vẫn áp dụng các biện pháp phong tỏa theo vùng.

Mùa lễ hội vào những tháng cuối năm đã thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ năng lượng, nhưng mật độ phương tiện giao thông công cộng vẫn chưa trở lại mức bình thường, do trường học và các cơ sở giáo dục tiếp tục đóng cửa ở hầu hết các bang của Ấn Độ.

Huy Lê

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.