|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhóm sinh viên Harvard nghỉ học để tạo ứng dụng kết nối như Facebook

23:33 | 31/07/2018
Chia sẻ
Nhóm sáng lập của Summer Playbook là ba bạn trẻ xuất sắc tại Đại học Harvard và quyết định bỏ dở việc học để theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp.
hau boi cua facebook nhom sinh vien harvard nghi hoc xay dung startup playbook ket noi sinh vien Ra mắt Không gian kết nối sinh viên khởi nghiệp

Summer Playbook là một startup ra đời từ năm 2014, với mục đích kết nối và mang mọi người đến gần với nhau. Đối tượng mà Playbook đang nhắm tới là học sinh, sinh viên.

Sau khi người dùng đăng ký ứng dụng, họ có thể đăng tải kế hoạch tới những sinh viên trong khuôn viên trường. Những người cùng có nhu cầu và kế hoạch có thể kết nối và tụ tập với nhau, đơn giản từ ăn một bữa trưa hay tham gia học nhóm ở thư viện….

Hiện diện ở 126 quốc gia và ở các thành phố lớn, Playbook bắt đầu từ việc kết nối sinh viên ở Iby League và hiện đã kết nối các sinh viên đến từ 373 trường đại học khắp thế giới.

Theo Forbes, Summer Playbook đã gọi được vốn từ quỹ đầu tư hạt giống đến từ thung lũng Silicon và các nhà đầu tư đến từ Google, Facebook.

Sứ mệnh của Summer Play đăng tải là: "Những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc sống không phải là lúc bạn ngồi ghim mặt vào màn hình. Trong một thế giới tràn ngập với công nghệ và ứng dụng, có lẽ chúng tôi hơi kỳ quặc khi đang làm điều ngược lại - sử dụng công nghệ để giúp bạn thoát khỏi nó. Chúng tôi hy vọng bạn sử dụng Playbook để tìm thấy những hành trình thú vị khi bạn ở mọi nơi trên thế giới này. Việc kết nối mọi người tạo nên một thế giới vui vẻ, yên bình và đầy màu sắc và giúp bạn có những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc sống".

hau boi cua facebook nhom sinh vien harvard nghi hoc xay dung startup playbook ket noi sinh vien
Ảnh: Luke Heine.

Nhóm sáng lập của Summer Playbook là ba bạn trẻ xuất sắc tại Harvard và quyết định bỏ dở việc học để theo đuổi dự định này.

Heine là một trong những người được Forbes 30 Under 30 vinh danh. Sullivan làm việc cho một dự án về nguồn học liệu mở. Raphael từng phát triển giải pháp về thực tế ảo.

Trên thực tế, có thể thấy sự tương đồng nhất định giữa Playbook và các ứng dụng mạng xã hội đã thành công. Cũng giống như Facebook, những nhà sáng lập của Playbook là sinh viên đến từ Harvard. Năm 2014, Summer Play ra đời với mục đích ban đầu là để kết nối với bạn bè trong suốt thời gian mùa hè. Sau đó, thay vì tập trung chủ yếu vào kế hoạch du lịch mùa hè, ứng dụng tập trung vào những gì mọi người đang làm trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Đây không phải là lần đầu tiên mà anh tạm dừng việc học tập tại Harvard để theo đuổi một kế hoạch. Trước đó, sau mùa thu năm thứ hai, Heine từng rời trường để thành lập dự án phi lợi nhuận Fair Opportunity, giúp Heine trở thành một trong những người trẻ nằm trong danh sách Forbes 30 Under 30.

Heine cho rằng Harvard thực sự hiểu cho những sinh viên của trường. Sau khi anh nghỉ học, Harvard gửi một bức thư với lời nhắn nhủ “Hãy cho chúng tôi biết khi nào bạn quay trở lại” cùng lời nhắn nhủ sinh viên theo đuổi và chinh phục những điều mà bạn không thể chờ đợi. Sinh viên sau khi tạm dừng việc học vẫn có thể quay lại hoàn thành chương trình tại Harvard trong thời hạn 10 năm.

"Chúng tôi thực sự may mắn khi được sự ủng hộ và tin tưởng của một ngôi trường như Harvard", anh thổ lộ.

Heine cũng chia sẻ điều hành startup là công việc vất vả nhất mà anh từng đảm nhận, nhưng lại là điều duy nhất mà anh muốn làm. Một năm sau hoạt động, Playbook có hàng trăm câu chuyện truyền cảm hứng từ việc kết nối những người bạn trước đó hoàn toàn xa lạ với nhau.

Đối tượng mà Heine đánh giá có nhu cầu lớn nhất là những người mới tốt nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, họ sẽ dần mất liên hệ với những mối quan hệ từng có.

"Nhiều bạn sinh viên rất mong muốn chúng tôi mở rộng mô hình Summer Playbook, nhưng chúng tôi không muốn mở rộng quá nhanh. Chúng tôi có thể, nhưng chúng tôi lựa chọn sự kiên nhẫn. Chúng tôi cố làm tốt ở quy mô hiện nay trước. Khi mọi thứ đi đúng hướng, Summer Playbook sẽ mở rộng quy mô”, anh tiết lộ.

Xem thêm

Tuệ An

[LIVE] ĐHĐCĐ Techcombank: Phát triển thêm các mảng không phải thế mạnh như SME, tín dụng tiêu dùng
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.