|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nhiều người tìm thông tin trực tuyến trước khi đến cửa hàng

07:02 | 28/09/2016
Chia sẻ
Các công cụ tìm kiếm trên mạng và website, ứng dụng của nhà bán lẻ là những kênh thông tin phổ biến, có tác động lớn tới quyết định mua hàng.
nhieu nguoi tim thong tin truc tuyen truoc khi den cua hang
Người mua hàng sẽ tìm hiểu nhiều nguồn tin trên mạng trước khi quyết định đến cửa hàng. (Nguồn: VnExpress)

Theo báo cáo về hành vi mua sắm của khách hàng do Google và công ty Purchased mới công bố, 58% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ vào ứng dụng hoặc website của đơn vị bán lẻ để tham khảo trước khi mua hàng.

54% sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm trên mạng và 53% cho biết sẽ tới cửa hàng để tìm hiểu thêm về sản phẩm định mua.

Khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc địa chỉ các cửa hàng tại địa phương, chỉ 34% người dùng xem ở website hay ứng dụng của nhà bán lẻ. Trong khi đó, có tới 71% khách hàng làm việc này khi đã có quyết định mua sản phẩm nào đó.

Công cụ tìm kiếm trực tuyến vẫn là trợ thủ đắc lực với rất nhiều người mua sắm online. Khảo sát cho thấy có tới 81% người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tra thông tin mua hàng, 69% dùng để tìm địa chỉ và 64% dùng để đưa ra quyết định mua hàng hay không.

Các nguồn thông tin ngoài website và ứng dụng chính thức của nhà bán lẻ cũng khá được tin tưởng để tham khảo khi 55% người dùng ghé qua để tìm thêm thông tin, thậm chí có tới 42% sử dụng đây như một kênh giúp đưa ra quyết định mua hàng.

Thói quen trên của người dùng đang tạo áp lực không nhỏ cho các cửa hàng truyền thống khi chỉ có 9% khách hàng tới tận nơi để xem thêm về sản phẩm mà họ cần. Điều này trái ngược với trước đây, khi đa phần khách hàng muốn tận tay trải nghiệm sản phẩm hoặc đến cửa hàng để tìm hiểu rồi mới xác định mua hay không.

Truyền thông xã hội cũng đóng vai trò không nhỏ trong quá trình mua hàng. Có tới 26% khách hàng sử dụng công cụ này để có thêm được thông tin sản phẩm và 13% sử dụng khi đưa ra quyết định mua sắm. Các mạng xã hội không chỉ là nơi cung cấp được thông tin đa chiều, mà còn có rất nhiều đánh giá hữu ích từ những người mua trước đó, có thể kèm với gợi ý về những sản phẩm tương tự hoặc địa điểm có mức giá hấp dẫn hơn. Kênh thông tin này cũng có khả năng tương tác thời gian thực cao, giúp nhanh chóng giải đáp thắc mắc của người mua hàng.

Hồi đầu tháng 9, một nghiên cứu với sự hợp tác của các giáo sư từ một số trường đại học trên thế giới, được thực hiện từ dữ liệu của hơn 2 triệu người chỉ ra rằng khách hàng mua online có thể mất cả tháng trời để tìm kiếm thông tin trước khi bấm nút mua sản phẩm mình muốn.

Theo Hải Khanh

VnExpress


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhóm cổ phiếu nào được dự báo hưởng lợi từ kết quả bầu cử tổng thống Mỹ?
Dựa trên những điểm nhấn về chính sách, Agriseco cho rằng có nhiều điểm đối lập trong cách điều hành nền kinh tế của hai ứng cử viên tổng thống. Nhóm phân tích nêu sự tác động của cuộc bầu cử đến một số nhóm ngành trên thị trường chứng khoán Việt Nam.