Nhiều hãng hàng không cấm dùng đồ uống có cồn trên máy bay vì COVID-19
Để đối phó với đại dịch COVID-19, nhiều hãng bay lớn trên toàn cầu như easyJet và KLM ở Châu Âu, Delta Air Lines, American Airlines ở Mỹ hay Virgin Australia tại Châu Á, đã đình chỉ toàn bộ hoặc một phần dịch vụ thức uống có cồn.
Động thái này nhằm giảm thiểu tương tác giữa các phi hành đoàn và hành khách, đảm bảo hành trình bay an toàn.
Hiện nhiều hãng hàng không đã giới hạn các lựa chọn đồ uống, chỉ còn nước lọc. Với qui định hành khách phải luôn đeo khẩu trang, trừ khi ăn uống. Việc hạn chế các lựa chọn đồ uống sẽ giúp phi hành đoàn đảm bảo họ không mở khẩu trang lâu quá mức cần thiết.
Ở châu Âu, hãng hàng không giá rẻ easyJet của Anh vẫn cho phép hành khách mang thức ăn và đồ uống không cồn lên máy bay, nhưng hãng chỉ cho phép sử dụng nước lọc được phi hành đoàn cung cấp trên chuyến bay. EasyJet cũng cho biết sẽ khôi phục dần các dịch vụ thức ăn và đồ uống trên các chuyến bay trong những tháng tới.
Bắt đầu từ ngày 15/6, easyJet đã nối lại các tuyến bay nội địa ở Anh và Pháp, bên cạnh một số chặng bay quốc tế.
Virgin Atlantic của Anh, ngoài tạm ngừng phục vụ đồ uống có cồn, còn cung cấp thêm cho các hành khách các "gói dịch vụ sức khỏe" trang bị khẩu trang, khăn lau và gel rửa tay cho hành khách.
KLM - hãng hàng không quốc gia của Hà Lan, cũng đình chỉ dịch vụ bán thức uống nóng và đồ uống có cồn, ngoại trừ nước lọc và nước có ga. Ngoài ra, hãng sẽ phục vụ các bữa ăn được hâm nóng chỉ đối với các chuyến bay kéo dài hơn 9 tiếng.
British Airways - hãng hàng không quốc gia của Anh, cũng đang tạm dừng dịch vụ cung cấp thức uống có cồn đối với hành khách hạng phổ thông chặng ngắn, được hãng dán nhãn là hạng "Khách du lịch châu Âu". British Airways sẽ cung cấp đồ giải khát miễn phí cùng với một chai nước lọc cho những hành khách chuyến này, và tạm dừng cung cấp các suất ăn đặc biệt, bao gồm suất ăn cho trẻ em.
Hãng hàng không giá rẻ Ailen Ryanair của Ireland đã chuyển sang đóng gói sẵn toàn bộ thức ăn và đồ uống trên các chuyến bay. Nếu muốn dùng bữa trong chuyến bay, hành khách phải đặt suất ăn trước khi bay. Theo CNN, Ailen Ryanair sẽ phục vụ thức uống nóng đi kèm với bữa ăn thay cho đồ uống có cồn trước kia.
Các hãng hàng không Mỹ có qui định thả lỏng hơn một chút. Delta Airlines chỉ hạn chế không phục vụ đồ uống có cồn trên các chuyến bay nội địa hoặc trong khu vực Châu Mỹ. Còn toàn bộ các chặng bay quốc tế khác, hành khách vẫn có thể yêu cầu bia, rượu vang và rượu mạnh.
American Airlines lại giới hạn dịch vụ đồ ăn thức uống dựa theo thời gian bay và điểm đến của chuyến bay. Song, hầu như các chuyến bay quốc tế đường dài hoặc hành khách các khoang hạng nhất vẫn được phục vụ thức uống có cồn.
Cathay Pacific - hãng hàng không quốc gia Hong Kong, cho biết vẫn sẽ cung cấp thức uống có sẵn trong suốt chuyến bay, nhưng không phục vụ các thức uống trước bữa ăn, phi hành đoàn sẽ không rót tận nơi như trước.
Virgin Australia - hãng hàng không giá rẻ lớn thứ hai tại Úc, tiếp tục phục vụ miễn phí nước lọc và đồ ăn nhẹ cho tất cả hàng khách, nhưng tạm dừng bán các loại thức ăn và đồ uống khác trên máy bay.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/