|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhiều địa phương công bố hết dịch tả heo châu Phi

16:16 | 17/01/2020
Chia sẻ
Sau thời gian dài dịch tả heo châu Phi lây lan trên diện rộng, nhiều địa phương đã công bố hết dịch hoặc kiểm soát được dịch bệnh.

Theo báo An Giang, ngày 16/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã kí Quyết định số 109/QĐ-UBND công bố hết dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh An Giang giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục theo dõi, giám sát tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi và báo cáo kịp thời tình hình diễn biến dịch bệnh phát sinh mới trên địa bàn nếu có.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo đúng qui trình, kĩ thuật theo qui định của pháp luật trên địa bàn quản lí.

Trước đó, 10/10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi đã công bố hết dịch. Cục Thú y tỉnh đã thẩm định, Chi cục Thú y Vùng 7 cũng đã đi kiểm tra thực tế tại An Giang và công nhận hết dịch bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bản tỉnh.

Báo Nghệ An cũng cho hay đến ngày 4/1, Nghệ An đã có 325 xã công bố hết bệnh dịch tả heo châu Phi. Hiện chỉ còn 42 xã tại 16 huyện còn dịch chưa qua 30 ngày.

Còn theo báo Hà Nội mới, đến nay đã có 16 quận, huyện, thị xã không phát sinh bệnh dịch tả heo châu Phi qua 30 ngày; 7 huyện có hơn 90% số xã đã qua 30 ngày không phát sinh bệnh dịch.

Số liệu thống kê cho biết bệnh dịch đã xảy ra tại 33.001 hộ chăn nuôi, chiếm 40,9% tổng số hộ, cơ sở chăn nuôi tại 449 xã, phường, thị trấn thuộc 24 quận, huyện, thị xã. Tổng số heo mắc bệnh và tiêu hủy là hơn 543.800 con, chiếm 29% tổng đàn với trọng lượng 37.157 tấn.

Theo nhận định của Sở NN&PTNT Hà Nội, bệnh dịch đang giảm dần thiệt hại và được kiểm soát.

Như Huỳnh

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?