Kế hoạch áp thuế nhiên liệu hàng không của Liên minh châu Âu (EU) đã vấp phải trở ngại khi 27 quốc gia thành viên khối này chưa thể đồng thuận về các mức giá đối với nhiên liệu xanh và các nhiên liệu hóa thạch.
Việc hàng không Việt Nam tăng trưởng mạnh đòi hỏi nhu cầu nhiên liệu máy bay tăng cao trong thời gian tới, trong khi nhà máy lọc dầu trong nước chỉ đáp ứng được số ít, nhập khẩu dự kiến sẽ được đẩy mạnh.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.