|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nhân viên Cảng hàng không thu nhập cao nhất 121 triệu đồng một tháng

05:15 | 17/10/2018
Chia sẻ
Thu nhập bình quân chung năm 2017 của nhân viên Cảng hàng không Việt Nam là 27,4 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, mức thu nhập cao nhất là 121,4 triệu đồng/người/tháng.
nhan vien cang hang khong thu nhap cao nhat 121 trieu dong mot thang ACV sẽ nâng cấp, mở rộng 18 cảng hàng không giai đoạn 2018-2025
nhan vien cang hang khong thu nhap cao nhat 121 trieu dong mot thang
Nhân viên Cảng hàng không thu nhập cao nhất 121 triệu đồng một tháng - Ảnh minh hoạ.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật lao động tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - Công ty Cổ phần (ACV).

Theo kết quả thanh tra, năm 2017, số lao động thực tế sử dụng bình quân tại doanh nghiệp là 8.654 người; năm 2018 số lao động kế hoạch 9.236 người, bằng 106,7% số lao động thực tế sử dụng bình quân năm 2017 do doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh.

Năm 2017, tổng số tiền lương đã phân phối cho người lao động là 2.440 tỷ đồng; tổng quỹ khen thưởng phúc lợi năm 2017 là 406,7 tỷ đồng. Ngoài ra, còn các khoản khác như quỹ tiền ăn ca.

Thu nhập bình quân chung của mỗi nhân viên Cảng hàng không năm 2017 là 27,4 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, mức thu nhập cao nhất là 121,4 triệu đồng/người/tháng; thấp nhất là 12,9 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm 2017, ACV cũng chi hơn 22 tỷ đồng trả lương cho 14 quản lý chuyên trách là người đại diện vốn nhà nước. Tính trung bình, mỗi người quản lý chuyên trách đại diện vốn nhà nước nhận về gần 1,6 tỷ đồng một năm. Ngoài ra, trong năm 2017, ACV cũng chi 1,4 tỷ đồng phân phối tiền thưởng cho viên chức quản lý.

Cũng theo kết luận của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều quy định của pháp luật về lao động chưa được ACV thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ.

Cụ thể: ACV chưa thực hiện thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ hàng năm cho người lao động khi thôi việc. Trình tự, thủ tục thương lượng, ký kết thoả ước lao động tập thể chưa đúng quy định. Quy chế trả lương, thưởng của Chủ tịch Hội đồng thành viên còn một số nội dung chưa đúng quy định.

Ngoài ra, tại 2 chi nhánh Nội Bài và Tân Sơn Nhất, việc trả lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết chưa đúng quy định: Trả lương cho người lao động làm thêm giờ vào ngày lễ, Tết bằng 100% tiền lương ngày thường; làm thêm giờ ban đêm ngày lễ, Tết trả bằng 130% ngày thường.

Chi thù lao cho viên chức quản lý chuyên trách, người đại diện vốn của doanh nghiệp giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty Cổ phần Dịch vụ nhiên liệu hàng không Nội Bài làm việc chuyên trách được hưởng lương tại Công ty nhưng doanh nghiệp vẫn chi thù lao là không đúng quy định…

Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu ACV khắc phục những thiếu sót, sai phạm nêu trên tại doanh nghiệp.

Theo kế hoạch, năm 2018, tổng doanh thu ACV đạt 18.265 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 5.592 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.702 tỷ đồng.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kiều Linh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.