Nhận đóng góp 250 triệu đồng từ Coolmate, dự án phim hoạt hình Thỏ Bảy Màu gọi vốn thành công hơn 1,5 tỷ đồng từ cộng đồng
Mới đây, trên trang Facebook chính thức mang tên “Thỏ Bảy Màu” đã thông báo về việc kết thúc thành công chiến dịch gọi vốn từ cộng đồng (Crownfunding). Dự án phim hoạt hình dài tập Thỏ Bảy Màu do tác giả Huỳnh Thái Ngọc và đội ngũ Sun Wolf Animation thực hiện với mong muốn mang đến những bộ phim hoạt hình Việt Nam chất lượng.
Theo tìm hiểu, chiến dịch gọi vốn từ cộng đồng của dự án hoạt hình này kéo dài từ ngày 15/11/2022 đến ngày 20/2/2023, với mục tiêu ban đầu là gọi vốn 1,2 tỷ đồng để sản xuất ba tập đầu tiên.
Dù vậy, tới ngày kết thúc chiến dịch gọi vốn, trên trang Facebook chính thức của dự án đã công bố số tiền mà đội ngũ đã gọi vốn thành công lên tới hơn 1,5 tỷ đồng, đạt 129% mục tiêu đề ra, với 5.282 người ủng hộ.
Đáng chú ý, trong số những người đóng góp cho chiến dịch gọi vốn từ cộng đồng của dự án phim hoạt hình này có nhãn hàng Coolmate của công ty TNHH FASTTECH ASIA với số tiền lên tới 250 triệu đồng.
Chia sẻ trên trang cá nhân, ông Phạm Chí Nhu – CEO Coolmate cho biết: “Qua bảo kế toán chuyển khoảng 250 triệu đồng cho “Thỏ Bảy Màu” và chị ấy thắc mắc là “mua nhiều thịt thế à, ăn sao hết”. Chúc mừng đội ngũ sản xuất đã hoàn thành bước đầu cho dự án gọi vốn làm phim”.
Cái tên Coolmate thực ra không quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những người đã từng theo dõi chương trình Shark Tank Việt Nam. Cụ thể, tháng 5/2021, trong tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 4, startup Coolmate đã thuyết phục thành công Shark Nguyễn Hòa Bình đầu tư. Thậm chí, ngay khi chương trình đang phát sóng, Shark Bình đã quẹt thẻ đặt cọc tại chỗ 200 triệu đồng. Chỉ hai tháng sau đó, thương vụ đầu tư 500.000 USD vào Coolmate của shark Bình đã hoàn tất.
Ngày 9/7/2021, Shark Nguyễn Hoà Bình thông báo đã hoàn tất thương vụ đầu tư 500.000 USD vào startup Coolmate, đây là thương vụ đầu tiên của mùa 4 gọi vốn thành công với 500.000 USD cho 10% cổ phần cùng với 2,5% cổ phiếu cố vấn (advisory shares). Đặc biệt, Coolmate được xem là màn thẩm định doanh nghiệp nhanh nhất trong lịch sử phát sóng của chương trình Shark Tank Việt Nam.
Bên cạnh Coolmate, chiến dịch gọi vốn từ cộng động của dự án phim hoạt hình Thỏ Bảy Màu còn ghi nhận một số nhà tài trợ khác, trong đó có W2W Cartoon, một kênh review phim hoạt hình đang có gần 550.000 người đăng ký trên YouTube.
Chia sẻ về chiến dịch gọi vốn này, anh Nguyễn Tiến Sơn, Co-founder của Sun Wolf Animation Studio cho biết trước 14 ngày kết thúc chiến dịch, đội ngũ đứng sau dự án mới ghi nhận số tiền huy động được bằng 50% kế hoạch đề ra.
Do đó, cả đội ngũ đã tính đến những phương án xấu nhất, bao gồm trả lại số tiền mà các nhà tài trợ đã ủng hộ, hoặc, nếu mọi người vẫn ủng hộ, dựa trên số tiền sau khi đã hoàn trả lại cho những nhà tài trợ muốn nhận lại tiền, đội ngũ sẽ tính toán về kinh phí quà tặng (cho những người đã đóng góp) và sản xuất phim dựa trên số tiền có được.
Chia sẻ trên trang cá nhân, anh Nguyễn Tiến Sơn cho biết: “Những ngày bắt đầu chúng tôi cũng đặt ra nhiều kế hoạch và mục tiêu, nhưng gần như lần nào cũng không đạt được như kỳ vọng.
Sản xuất nhiều nội dung kêu gọi, lên bài, đi vận động bằng các hình thức xin xỏ, ép buộc thậm chí nếu bế tắc tôi đã tính đến trường hợp “dùng vũ lực với người thân”, hoặc “trộm tiền” trong chính tài khoản của mình nhưng bị người khác quản lý để đóng góp.
Chúng tôi được Coolmate “hỗ trợ” cho 250 triệu đồng, và như kết thúc của mọi bộ phim có kết thúc có hậu, dự án gọi vốn từ cộng đồng lần này đã thành công ngoài mong đợi”.
Bên cạnh đó, anh Sơn cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã đóng góp cho chiến dịch gọi vốn lần này của cả đội ngũ sản xuất, đồng thời cũng chia sẻ rằng sẽ tiếp tục lên các phương án mới, chẳng hạn như gọi vốn từ các nhãn hàng, nhà tài trợ, để tiếp tục sản xuất các tập tiếp theo của dựa án phim hoạt hình này.
Hiện tại, Thỏ Bảy Màu đang sở hữu kênh YouTube có 1,69 triệu người đăng ký. Các video được đăng tải trên kênh YouTube này thường từ vài trăm nghìn với vài triệu lượt xem. Thậm chí, một số video còn có tới vài chục triệu lượt xem.