Kinh doanh

Nhân dịp Tổng thống Trump mời gặp, các CEO ẩm thực tranh thủ kêu gọi chính phủ giúp chống đỡ COVID-19

01:49 | 18/03/2020

Chia sẻ

Hôm 17/3, Tổng thống Donald Trump đã thảo luận với tổng giám đốc các chuỗi nhà hàng lớn nhất Mỹ về việc duy trì phương thức bán cho khách mang về trong giai đoạn COVID-19 lây lan, cũng như hỗ trợ tài chính cho các chuỗi.

CNBC đưa tin những người tham dự cuộc điện đàm với ông Trump gồm tổng giám đốc của chuỗi Domino's Pizza, Chick-fil-A, Subway, Restaurant Brands International, Bloomin’ Brands, Yum Brands, Darden Restaurants, Papa John’s, Wendy’s và Raising Cane’s. Chủ tịch của McDonald’s cũng tham dự.

Nhà Trắng thông báo các CEO cam kết khuyến khích khách hàng đến mua món rồi mang về, nhận hàng ở nhà để ngăn dịch COVID-19.

Một quan chức giấu tên nói với CNBC rằng một vị CEO đã kêu gọi tổng thống hành động nhanh để hỗ trợ giới doanh nghiệp nhỏ bằng gói tài chính để doanh nghiệp nhỏ có thể chống đỡ khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh, trả lương cho nhân viên và tiếp tục phát triển khi tình hình ổn định trở lại.

Đáp lại, ông Trump bình luận: "Tôi nghĩ các ngài sẽ thực sự thích những việc mà chính phủ sắp thực hiện", vị quan chức kể.

Nhân dịp Tổng thống Trump mời gặp, các CEO ẩm thực tranh thủ kêu gọi chính phủ giúp chống đỡ COVID-19 - Ảnh 1.

Hàng loạt chuỗi nhà hàng lớn ở Mỹ đang áp dụng phương thức bán cho khách mang đi để ngăn chặn dịch COVID-19. Ảnh: Getty Images

Heidi Schauer, người phát ngôn của chuỗi nhà hàng Wendy's, nói rằng các vị CEO cảm thấy biết ơn vì Nhà Trắng đã tìm hiểu tình cảnh của giới doanh nghiệp ẩm thực.

Yum Brands, tập đoàn sở hữu các thương hiệu Taco Bell, KFC và Pizza Hut, nhận định trong một thông cáo rằng đó là một cuộc thảo luận hiệu quả. Người phát ngôn của Domino’s Pizza mô tả cuộc thảo luận rất ngắn gọn và ông Trump thể hiện sự ủng hộ đối với ngành nhà hàng và vai trò của họ trong việc cung cấp thực phẩm và tạo việc làm trong thời kì dịch bệnh.

Ông chủ Nhà Trắng cũng khen ngợi các vị CEO trong cuộc họp báo sau cuộc gặp hôm 17/3. 

"Họ rất tuyệt. Họ vẫn duy trì hoạt động của các nhà hàng với số lượng nhân viên thấp hơn. Đúng là những con người tài năng, những doanh nghiệp xuất sắc", ông bình luận.

Ít nhất 19 bang ở Mỹ yêu cầu các nhà hàng và quán bar ngừng đón khách để ngăn COVID-19 lây lan. Chick-fil-A, McDonald’s và Starbucks đã ngừng phục vụ khách tại chỗ tại những cơ sở trên lãnh thổ Mỹ.

Họ cũng chuyển sang tâp trung sử dụng dịch vụ "Drive-thru" (lái xe vào rồi mua hàng) để phục vụ khách hàng, trong khi vẫn hạn chế tụ tập đông người.

Trên thực tế, "Drive-thru" không xa lạ với người Mỹ. Với dịch vụ này, người mua hàng sẽ gọi đồ trong khi vẫn đang ngồi chờ trên xe và sẽ nhận đồ trong lúc lái xe ra ngoài.

Theo nhận định của một số chuyên gia, 60% - 70% doanh số bán hàng của các nhà hàng đến từ dịch vụ Drive-thru với các chuỗi cung cấp dịch vụ. Rõ ràng Drive-thru đang đóng góp một phần lớn vào việc gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

Hiện tại, nhiều công ty áp dụng các sáng kiến cải tiến dịch vụ Drive-thru nhằm khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn.

Dunkin' Donuts và Chipotle là hai trong số các chuỗi nhà hàng mở thêm dịch vụ Drive-thru  và đã thấy kết quả tích cực.

Cửu Dương