|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 4-7/9: Có thể kiểm tra lại vùng hỗ trợ quanh 983 điểm, cơ hội cho nhóm midcap?

14:59 | 03/09/2018
Chia sẻ
VN-Index đang chững lại khi tiếp cận vùng kháng cự 1.000 điểm. Tần suất các phiên giảm điểm đang tăng dần lên. Áp lực bán vẫn chủ yếu dồn vào các cổ phiếu lớn. Các cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn có sự phân hóa và nhiều cổ phiếu vẫn tăng điểm khá tốt.
 
nhan dinh thi truong chung khoan tuan 4 79 co the kiem tra lai vung ho tro quanh 983 diem co hoi cho nhom midcap Nhận định thị trường chứng khoán 31/8: Tiếp tục đi lên, tập trung vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí

Trên đồ thị tuần, cây nến nhỏ dạng “Doji” xuất hiện ở ngay trên đường SMA50. Điều này sẽ làm cho diễn biến của thị trường trong tuần tới có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định hướng đi kế tiếp của các chỉ số trong tháng 9. Với cái nhìn ngắn hạn hơn, thị trường có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ quanh 983 điểm một lần nữa trong phiên đầu tuần tới. Thị trường được kỳ vọng sẽ cho phản ứng tăng điểm trở lại để tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự SMA200 tương ứng 1.010-1.020 điểm trong ngắn hạn.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho tuần giao dịch 4-7/9.

Áp lực rung lắc

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Sau phiên giảm điểm 31/8, chỉ số VN-Index được dự báo có thể tiếp tục gặp phải áp lực rung lắc sau khi giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Việc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung có nguy cơ leo thang sau ngày 06/09 sẽ là rủi ro cần lưu ý đối với TTCK Việt Nam trong ngắn hạn.

Cơ hội cho nhóm vốn hóa vừa và nhỏ

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số quay đầu giảm khi chạm kháng cự mạnh (là đường MA100) phiên 31/8. Một phiên giảm điểm trong xu thế tăng chưa gây ra nhiều lo ngại. Các cổ phiếu vẫn đang có sự phân hóa mạnh và cơ hội vẫn đang xuất hiện khá nhiều ở nhóm các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Nhà đầu tư cũng cần lưu ý hạn chế sử dụng margin cao ở giai đoạn hiện tại.

Kiểm định lại kháng cự tại 994-997 điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Nhiều khả năng thị trường sẽ tăng điểm trong phiên giao dịch tới để VN-Index kiểm định lại kháng cự tại 994-997 điểm. Kịch bản xấu sẽ xảy ra nếu VN-Index không thể vượt qua vùng cản này do KLGD sụt giảm và phiên sau đó rơi xuống dưới hỗ trợ 987 điểm của đường MA10 và MA240 ngày.

Chú ý nhóm ngân hàng và bất động sản

Chứng khoán BIDV - BSC

Trên quan điểm của BSC, dòng tiền giai đoạn tới sẽ tiếp tục vận động tại các mã cổ phiếu trụ nhóm ngân hàng và bất động sản trước khi có sự lan tỏa rộng hơn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền