|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/10: Có thể xuất hiện nhịp hồi phục kĩ thuật?

18:30 | 25/10/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán ngày 26/10, chỉ số có khả năng sẽ xuất hiện nhịp hồi phục. Khoảng trống giảm điểm được tạo ra trong phiên hôm nay (24/10) tương ứng 918 - 923 điểm sẽ đóng vai trò là ngưỡng kháng cự đối với thị trường trong những phiên tới.
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 2610 co the xuat hien nhip hoi phuc ki thuat Thị trường chứng khoán 25/10: Lực cầu tích cực, VN-Index kết phiên chỉ còn giảm hơn 12 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 2610 co the xuat hien nhip hoi phuc ki thuat Nhận định thị trường chứng khoán 25/10: Có thể tiếp tục giảm?

Vùng 885 - 900 điểm sẽ tiếp tục là hỗ trợ mạnh của thị trường trong các phiên tiếp theo. Chiều ngược lại, vùng 930 - 940 điểm tương ứng với xu hướng tăng trưởng từ 2016 đến nay sẽ là kháng cự trong trường hợp các nhịp nảy lại (pull back) xảy ra. Đây sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn hơn.

Mặt khác, diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ 25/10 sẽ là một ẩn số có tác động đến xu hướng thị trường trong phiên tiếp theo. Theo các công ty chứng khoán, hoạt động mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên hồi phục của thị trường nên được hạn chế tối đa. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 20% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 26/10.

Rủi ro xuyên thủng hỗ trợ 885 - 900 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tăng vào đầu phiên sáng và giảm trở lại trong phiên chiều. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tận dụng những nhịp hồi trong phiên nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn. Hành động bắt đáy trong giai đoạn này là khá rủi ro và chỉ phù hợp với những nhà đầu tư có kinh nghiệm. Rủi ro xuyên thủng hỗ trợ 885 - 900 điểm vẫn được để ngỏ trong các phiên tiếp theo trong trường hợp thị trường thế giới tiếp tục chuyển biến xấu.

Xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Trong các phiên tới, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục, tuy nhiên đây chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật trước khi VN-Index giảm điểm trở lại và quay về vùng đáy cũ quanh 885 điểm.

Có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đều xuất hiệu dấu hiệu hỗ trợ tại mức quan trọng, tuy nhiên để có thể kết luận hai chỉ số hình thành nhịp hồi phục thì cần phải chờ dấu hiệu xác nhận. Nhà đầu tư nên theo dõi diễn biến thị trường và có thể xem xét mua tại một số cổ phiếu đã giảm mạnh về vùng hỗ trợ mạnh nếu dấu hiệu hỗ trợ thị trường được xác nhận. Tuy nhiên, nhịp hồi phục nếu có cũng chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật trong xu hướng giảm, do đó vẫn nên tập trung quản trị rủi ro trong giai đoạn này và hạn chế sử dụng đòn bẩy.

Tích lũy xung quanh mức 900 điểm

Chứng khoán BIDV - BSC

Trên quan điểm của BSC, thị trường phiên 26/10 tiếp tục vận động trong vùng nhạy cảm, kiểm tra đáy với thanh khoản tiếp tục suy yếu, tâm lý thị trường vẫn bị ảnh hưởng bởi đà lao dốc từ thị trường Mỹ và các thị trường khu vực. BSC dự báo thị trường tiếp tục sẽ vận động tích lũy xung quanh mức 900 điểm ở các phiên sau.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng phiên VN-Index tăng điểm diện rộng
NĐT nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tục với quy mô 294 tỷ đồng. Giao dịch giải ngân chủ yếu tập trung trên HOSE với hơn 243 tỷ đồng.