|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 25/10: Có thể tiếp tục giảm?

19:14 | 24/10/2018
Chia sẻ
Trong phiên kế tiếp, thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm và lui về vùng hỗ trợ 906-917 điểm. Công ty chứng khoán kỳ vọng thị trường sẽ có phản ứng hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ trên về cuối phiên.

Áp lực bán gia tăng, VN-Index và HNX-Index đều tiếp tục giảm điểm. Trên sàn HOSE, VN-Index chìm trong sắc đỏ trong suốt thời gian giao dịch trước khi đóng cửa ở mức 922,73 điểm, giảm 16,95 điểm tương đương 1,8% so với phiên 23/10.

HNX-Index có diễn biến tích cực trong phiên buổi sáng nhưng áp lực bán tăng mạnh trong phiên chiều đã khiến chỉ số quay đầu giảm điểm và chốt phiên ở mức 103,73 điểm, giảm 1,34 điểm tương đương 1,27% so với tham chiếu.

Trong rổ VN30, số mã giảm điểm chiếm ưu thế với 26 mã trong khi chỉ có 4 mã tăng điểm. Các mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index là GAS, BID và TCB khi lấy đi của chỉ số lần lượt là 4,6, 2,5 và 1,4 điểm. Ngược lại, các mã ảnh hưởng tích cực nhất là NVL, BVH và EIB với mức đóng góp vào VN-Index lần lượt là 0,57, 0,22 và 0,16 điểm tăng.

Thanh khoản đạt 132 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, giảm so với mức 180 triệu cổ phiếu của phiên trước. Về nhóm ngành, hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm trong phiên hôm nay. Trong đó, nhóm cổ phiếu dầu khí giảm mạnh nhất 6,1% do diễn biến tiêu cực của việc PVS, PVD và GAS giảm điểm mạnh, đặc biệt là PVD và GAS giảm sàn.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm điểm trên diện rộng khiến chỉ số ngành giảm 2,56%. Các mã cổ phiếu ngân hàng giảm điểm mạnh nhất là BID, TCB và VPB với mức giảm lần lượt 6,6%, 4,7% và 2,9%. Nhóm cổ phiếu chứng khoán giảm 2,42% do ảnh hưởng của việc HCM, SSI, MBS và VCI giảm điểm.

Ngược lại, nhóm cổ phiếu bảo hiểm tăng 0,78% với động lực chính đến từ việc BVH tăng 1,1%. Về hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài, khối này đã bán ròng gần 120 tỷ đồng trên sàn HOSE.

nhan dinh thi truong chung khoan 2510 co the tiep tuc giam

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 25/10.

Có thể tiếp tục giảm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Trong phiên kế tiếp, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm và lui về vùng hỗ trợ 906-917 điểm. BVSC kỳ vọng thị trường sẽ có phản ứng hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ trên về cuối phiên.

Rủi ro quanh vùng 900 điểm vẫn còn khá cao

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 25/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm với ngưỡng hỗ trợ tâm lý tại 900 điểm. Nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu có thể tận dụng những nhịp hồi trong phiên nhằm hạ tỷ trọng về mức an toàn.

Hành động bắt đáy trong giai đoạn này chưa được khuyến nghị khi mà thị trường vẫn chưa thực sự tìm được điểm cân bằng cung cầu tại một vùng đáy mới. Rủi ro giảm về quanh vùng 900 điểm tương ứng với vùng đáy của VN-Index trong tháng 7 vẫn còn khá cao.

Trong trạng thái điều chỉnh

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường tiếp tục trong trạng thái điều chỉnh ở phiên thứ 5 liên tiếp do dòng tiền và tâm lý thị trường vẫn ở trạng thái yếu và chỉ số tiếp tục vận động ở vùng nhạy cảm và có khả năng phục hồi ngắn hạn ở các phiên cuối tuần với thanh khoản được cải thiện.

Ưu tiên nắm giữ tiền mặt

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục giảm điểm khá sâu với thanh khoản thấp, cho thấy dòng tiền hiện rất yếu. Các cổ phiếu chủ chốt vẫn đang bị khối ngoại bán ròng. Các dấu hiệu tạo đáy chưa xuất hiện. Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ tiền mặt trong giai đoạn hiện tại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh