|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 3/1: Hướng tới mốc 1.000 điểm

20:00 | 02/01/2018
Chia sẻ
VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng để hướng đến mốc kháng cự tâm lý mạnh tại 1.000 điểm.
nhan dinh thi truong chung khoan 31 huong toi moc 1000 diem Thị trường chứng khoán 2/1: Ngân hàng và nhóm trụ 'hâm nóng' phiên đầu năm, VN-Index vượt 995 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan 31 huong toi moc 1000 diem Thị trường chứng khoán Mỹ có thể khởi sắc vào đầu 2018 nhưng rủi ro sẽ bắt đầu xuất hiện trong tháng 1

Thị trường phiên đầu năm tăng điểm mạnh trên cả 2 sàn với thanh khoản ở mức trung bình thấp và độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm mạnh, có thể thấy ở VNM, VCB, VIC, SAB… là động lực chính giúp chỉ số tăng điểm trong phiên ngày hôm nay (2/1). Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 có 25 mã tăng và 4 mã giảm điểm.

Đáng chú ý trong phiên ngày hôm nay (2/1) là diễn biến tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu ngân hàng với chỉ duy nhất VIB giảm điểm nhẹ, trong khi hàng loạt các mã như BID, CTG, ACB… có mức tăng khá đột biến. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu dầu khí có phiên giảm điểm đồng loạt như GAS, PVD, PVS, PVB… sau khi trải qua nhịp tăng mạnh tuần trước.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 3/1/2018.

nhan dinh thi truong chung khoan 31 huong toi moc 1000 diem

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Xu hướng tăng điểm của thị trường trong tuần này dự kiến sẽ còn tiếp diễn nhờ lực cầu gia tăng, tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đầu ngành. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý IV tích cực cũng sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong các phiên sắp tới.

Tập trung vào các ngành đang thu hút dòng tiền

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Thị trường đồng loạt tăng mạnh cùng với thanh khoản thị trường cũng đang cải thiện hơn thể hiện xu hướng thị trường đang tiếp tục biến động tích cực. Nhà đầu tư nên gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu hoặc cơ cấu lại danh mục, tập trung vào các ngành đang thu hút dòng tiền.

Thận trọng

Chứng khoán Maritime - MSI

Sự phân hóa khốc liệt trên thị trường vẫn tiếp diễn. Ưu thế cho nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, Ngân hàng đã và đang chuyển dịch mạnh sang giai đoạn đầu cơ. P/E của nhóm này đều đã vượt 20 lần và tạo khoảng cách rất xa so với phần còn lại của thị trường.

Do đó, chiến lược thích hợp với tính chất thị trường hiện tại là thận trọng, tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình, có hoạt động SXKD ổn định, P/E thấp (đảm bảo ngưỡng an toàn trong tình huống tiêu cực có thể xảy ra cho thị trường chung), nền tảng tích lũy kỹ thuât tốt với kỳ vọng sự phân hóa của thị trường có thể đưa nhóm cổ phiếu này trở thành nhóm dẫn dắt trong tương lai.

Tiếp tục đà tăng

Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Trong phiên giao dịch ngày 3/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng để hướng đến mốc kháng cự tâm lý mạnh tại 1.000 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh năm 2017 khả quan và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.