|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 30/8: Hồi phục ngắn hạn?

18:41 | 29/08/2018
Chia sẻ
Nhìn chung, hầu hết các công ty chứng khoán đều cho rằng thị trường có thể phục hồi trong ngắn hạn nhưng diễn biến giằng co vẫn tiếp diễn.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 308 hoi phuc ngan han Nhận định thị trường chứng khoán 29/8: VN-Index sẽ vượt mốc 1.000 điểm?
nhan dinh thi truong chung khoan 308 hoi phuc ngan han 10 năm sau ngày Lehman Brothers phá sản: Nhìn lại hai bài học đắt giá cho nhà đầu tư
nhan dinh thi truong chung khoan 308 hoi phuc ngan han Thị trường chứng khoán 29/8: Áp lực bán dâng cao, VN-Index giảm hơn 7 điểm

Thị trường 29/8 giảm điểm trở lại sau 6 phiên tăng điểm liên tiếp với thanh khoản giảm nhẹ và thấp hơn khối lượng khớp lệnh trung bình 10 phiên gần đây. Với việc VN-Index đang tiến gần ngưỡng kháng cự tâm lý mạnh 1.000 điểm thì áp lực bán gia tăng và thị trường có những phiên giảm điểm sau chuỗi tăng dài là bình thường.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 30/8.

Rủi ro điều chỉnh

Chứng khoán KIS Việt Nam - KISVN

Thị trường đang đi xuống với lực bán xuất hiện. Nếu VN-Index không thể vượt vùng 1.000-1.012 điểm thì rủi ro điều chỉnh sẽ gia tăng. Nhà đầu tư nên chờ đợi tín hiệu rõ ràng trước khi hành động.

Phục hồi trong ngắn hạn

Chứng khoán Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại (29/8). Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền có sự thận trọng nhất định. Tuy nhiên, xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số có thể vẫn là phục hồi, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20. Do đó, thị trường có thể vẫn đang nằm trong xu hướng phục hồi ngắn hạn. Phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh kỹ thuật để gia tăng thêm tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá hợp lý và triển vọng kinh doanh 2018 khả quan.

Giằng co quanh vùng 980 – 982 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 30/8, diễn biến thị trường có thể tiếp tục ở trong thế giằng co với ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn tại quanh vùng 980 – 982 điểm, kháng cự mạnh quanh khu vực 1.000 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cân bằng hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm nhằm chốt lời dần danh mục đã mua trước đó. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương lai.

Có khả năng hồi phục

Chứng khoán BIDV - BSC

Áp lực bán chốt lời mạnh từ đầu phiên sáng 29/8 đã đẩy chỉ số thị trường biến động và giảm sâu. Chỉ số tiếp tục rung lắc trong phiên chiều. Dòng tiền lớn tập trung ở nhóm cổ phiếu ngành cao su và nhựa. Khối ngoại đã quay đầu bán ròng mạnh ở 2 mã VHM và VNM. Thị trường trọng trạng thái điều chỉnh và có khả năng hồi phục trong phiên sau.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhật Huyền