|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 29/8: VN-Index sẽ vượt mốc 1.000 điểm?

19:04 | 28/08/2018
Chia sẻ
VN-Index vẫn đang hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 996- 1.010 điểm. Tuy nhiên, quá trình đi lên của thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm trên cả hai sàn với số mã tăng và giảm điểm tương đương. Đầu phiên sáng, VN-Index có sự điều chỉnh nhẹ nhưng sau đó đã hồi phục trở lại và duy trì sắc xanh đến hết thời gian giao dịch.

Đóng cửa, chỉ số này tăng 3,27 điểm, tương đương 0,33% lên mức 995,19 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng điểm ngay từ đầu phiên và kết thúc phiên giao dịch ở mức 112,24 điểm, tăng 0,62 điểm so với giá trị tham chiếu.

Các cổ phiếu tạo ảnh hưởng tích cực nhất tới chỉ số có thể kể đến như GAS, VCB và HPG với mức đóng góp lần lượt là 0,77, 0,65 và 0,41 điểm. Ở chiều ngược lại, VHM và VNM tiếp tục là 2 cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất tới thị trường khi lấy đi của VnIndex lần lượt 0,37 và 0,28 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên hôm qua khi đạt 160 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE.

nhan dinh thi truong chung khoan 298 vn index se vuot moc 1000 diem

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 29/8.

Có thể xuất hiện rung lắc

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

VN-Index vẫn đang hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 996- 1.010 điểm. Tuy nhiên, quá trình đi lên của thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu, đồng thời cũng lưu BVSC lưu ý rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện các phiên điều chỉnh, rung lắc đan xen trong quá trình tăng điểm.

Đi lên với biên độ hẹp

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục đi lên với biên độ hẹp và thanh khoản cũng đang có sự cải thiện, sự phân hóa tiếp tục diễn ra mạnh.

Các cổ phiếu lớn thay nhau tăng/giảm giữ nhịp thị trường. Nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp tục bứt phá mạnh. Xung quanh vùng kháng cự 1.000-1.020 dự báo áp lực bán sẽ gia tăng và sẽ có những biến động mạnh hơn.

Vượt mốc 1.000 điểm

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường vẫn trọng trạng thái tăng trưởng ngắn hạn và có khả năng bứt phá vượt mốc 1.000 điểm trong phiên sau.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 29/8, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để tiến đến thử thách ngưỡng tâm lý mạnh 1.000 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cân bằng hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm nhằm chốt lời dần danh mục đã mua trước đó.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương lai.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh