|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 27/12: Giằng co và rung lắc trong khoảng 880-900 điểm

19:28 | 26/12/2018
Chia sẻ
VN-Index được dự đoán sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc trong khoảng 880-900 điểm tương ứng với vùng đáy trong năm 2018 của chỉ số. Nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi thêm và nếu giải ngân thì chỉ nên ở mức độ thăm dò.
nhan dinh thi truong chung khoan 2712 giang co va rung lac trong khoang 880 900 diem Nhận định thị trường chứng khoán 26/12: Có thể hồi phục kĩ thuật, NĐT thận trọng trước khi giải ngân

Trên góc độ kỹ thuật, hai ngưỡng quan trọng là 880 điểm với VN-Index và 101 điểm với HNX-Index vẫn được bảo toàn là một điểm tích cực cho thấy thị trường vẫn chưa bị thủng đáy. Theo đó, nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ phản ứng của thị trường tại 2 ngưỡng quan trọng này trong hai phiên cuối tuần để có quyết định hợp lý hơn, vì nếu mức đáy cũ bị xuyên thủng thì sẽ là rất tiêu cực về mặt kỹ thuật và VNIndex có thể giảm xuống mức hỗ trợ mạnh tiếp theo quanh ngưỡng 800 điểm.

Theo báo cáo của BVSC, thời gian qua, tình hình tín dụng đen có diễn biến khá phức tạp, đặc biệt tại các tỉnh khu vực phía Nam và Tây Nguyên, do việc thiếu vốn sản xuất kinh doanh và không có tài sản bảo đảm, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống kinh tế - xã hội.

Để xử lý vấn đề này, ngành ngân hàng đã đưa ra 11 giải pháp cụ thể liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, chính sách tín dụng, mở rộng mạng lưới tín dụng, dành nguồn vốn cần thiết để phát triển các sản phẩm cho vay hỗ trợ người dân đồng thời kết hợp với Bộ Công an và chính quyền địa phương để tuyên truyền và đấu tranh với vấn nạn tín dụng đen.

Hiện nay, có khá nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có vốn sản xuất kinh doanh đến từ tín dụng đen. Chi phí sử dụng vốn phi chính thức có lãi suất rất cao. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của doanh nghiệp. Nếu vấn đề nguồn vốn được xử lý tốt hơn, kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp có thể được nâng cao, tạo hiệu ứng tốt trên thị trường chứng khoán.

nhan dinh thi truong chung khoan 2712 giang co va rung lac trong khoang 880 900 diem
Diễn biến các nhóm ngành ngày 26/12. Nguồn: VCSC

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 27/12.

Rung lắc trong khoảng 880-900 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 27/12, VN-Index có thể sẽ biến động giằng co và rung lắc trong khoảng 880-900 điểm tương ứng với vùng đáy trong năm 2018 của chỉ số. Nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn này, hạn chế các hành đồng mua bán và quan sát thị trường để chờ đợi một tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Chưa thể hồi phục

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Mặc dù áp lực bán đã suy giảm, nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán tuy nhiên tâm lý của nhiều nhà đầu tư vẫn khá bi quan và lo sợ nên thị trường vẫn đang vấp phải lực cản trong quá trình hồi phục.

Tín hiệu chưa rõ ràng

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số tiếp tục giảm điểm phiên 26/12 mặc dù mức độ giảm đã không còn quá mạnh. Thanh khoản rơi về mức rất thấp trên cả hai sàn, cho thấy sự chán nản của nhà đầu tư. Các chỉ số vẫn giữ được các mốc hỗ trợ quan trọng, tuy vậy các dấu hiệu đảo chiều đáng tin cậy vẫn chưa xuất hiện. Nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi thêm và nếu giải ngân thì chỉ nên ở mức độ thăm dò.

Có thể kiểm định ngưỡng 900 điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Dự báo, thị trường với đại diện là VN-Index có thể tiếp tục có những biến động hẹp với thanh khoản thấp trong phiên ngày mai, ngưỡng kháng cự 900 điểm có thể được kiểm định lại. Tuy nhiên, nếu đóng cửa phía dưới mốc 890 điểm, chỉ số này sẽ đối diện với khả năng tiếp tục giảm điểm vào những ngày đầu năm 2019, hướng xuống những mức thấp điểm mới. Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường để quan sát.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền