|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 24/8: VN-Index tiếp tục đi lên với biên độ hẹp?

19:14 | 23/08/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán tiếp tục đi lên với biên độ hẹp và thanh khoản thấp. Các cổ phiếu lớn tăng/giảm đan xen tạo nền tảng cho các cổ phiếu vừa và nhỏ bứt phá. Nhà đầu tư tiếp tục chú ý đến các cổ phiếu này và không nên bị ảnh hưởng nhiều bởi các chỉ số chung.

Thị trường chứng khoán trải qua phiên tăng diểm thứ 6 liên tiếp. Áp lực bán gia tăng tại một số thời điểm khiến mức tăng có phần trồi sụt nhưng về cơ bản, thị trường đã có một phiên giao dịch khá tích cực.

Đóng cửa, VN-Index tăng 5,21 điểm, tương đương 0,53%, bứt lên hẳn vùng kháng cự 980-982 điểm để cán mốc 987 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí đóng vai trò dẫn dắt thị trường trong phiên 23/8, tiêu biểu là các mã VCB, BID, PVD, GAS. Khối lượng giao dịch sụt giảm nhẹ so với phiên 22/8, đạt 170 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn.

nhan dinh thi truong chung khoan 248 vn index tiep tuc di len voi bien do hep

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 24/8.

Có thể bán một phần danh mục

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Sau khi vượt qua vùng kháng cự 980-982 điểm, VN-Index sẽ hướng đến vùng kháng cự tiếp theo xung quanh 996-1010 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét bán hoặc trading một phần danh mục khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự mạnh này.

Chú ý cổ phiếu vừa và nhỏ

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục đi lên với biên độ hẹp và thanh khoản thấp. Các cổ phiếu lớn tăng/giảm đan xen tạo nền tảng cho các cổ phiếu vừa và nhỏ bứt phá. Nhà đầu tư tiếp tục chú ý đến các cổ phiếu này và không nên bị ảnh hưởng nhiều bởi các chỉ số chung.

Nhóm ngân hàng dẫn dắt thị trường

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong những phiên tới, nhiều khả năng nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường với sự gia tăng về điểm số và dòng tiền giúp tạo động lực cho thị trường chung tiến đến vùng tâm lý 1.000 điểm.

Giằng co và rung lắc

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ biến động giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 980-990 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng không nên mua đuổi trong giai đoạn này và nên tận dụng những nhịp tăng điểm trong phiên nhằm bán được cổ phiếu với giá tốt.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh