|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 22/8: Tổng thống Trump liên quan bê bối pháp luật, Dow Jones mât điểm

06:59 | 23/08/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 22/8, các chỉ số chính biến động dè dặt do các nhà đầu tư cân nhắc tác động giữa một bên là lợi nhuận doanh nghiệp tăng trưởng tốt và một bên là những quan ngại về pháp lý liên quan tới Tổng thống Donald Trump.
chung khoan my 228 tong thong trump lien quan be boi phap luat dow jones mat diem Chứng khoán Mỹ 21/8: S&P 500 thiết lập đỉnh mới, thị trường giá lên kéo dài chưa từng thấy

Cụ thể, chỉ số S&P 500 đóng cửa hầu như không đổi ở mức 2.861,82 điểm trong khi nhóm cổ phiếu công nghệ và năng lượng tăng vượt trội.

Chỉ số Nasdaq tăng 0,4% và đóng cửa ở 7.889,10 điểm trong đó Netflix và Amazon tăng lần lượt 1,9% và 1,1%.

Ngược lại, chỉ số Dow Jones mất 89 điểm và đóng cửa ở 25.733,6 điểm.

chung khoan my 228 tong thong trump lien quan be boi phap luat dow jones mat diem
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 22/8. Nguồn: Bloomberg

Tính đến hôm 22/8, thị trường giá lên của chứng khoán Mỹ đã bước sang ngày thứ 3.453, vượt qua giai đoạn giá lên 10/1990 đến 3/2000 về độ dài. Trong thời gian này, chỉ số S&P 500 đã tăng phi mã hơn 300%.

Ông Jeff Zipper, giám đốc đầu tư tại U.S. Bank Private Wealth Management nhận định “Sau khủng hoảng, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường tài chính tiêu cực tới nỗi có vẻ như chắc chắn chúng ta sẽ hồi phục nhưng không ai nghĩ là thị trường có thể tăng điểm trong thời gian dài như thế này.

Michael Cohen, luật sư riêng trước đây của Tổng thống Trump, đã thừa nhận có tội đối với 8 tội danh liên quan tới gian lận thuế, đóng góp bầu cử, tuyên bố không đúng sự thật với một tổ chức tài chính và đóng góp doanh nghiệp bất hợp pháp. Ông Cohen cũng thừa nhận đã trả tiền cho hai phụ nữ theo chỉ thị của ông Trump.

Trong khi đó, ông Paul Manafort - cựu giám đốc tranh cử của Tổng thống Trump cũng bị xác định là có tội về 8 tội danh trong một vụ việc riêng rẽ khác. Trong số 8 tội danh này có 5 liên quan tới gian lận thuế, 2 liên quan tới gian lận ngân hàng và 1 liên quan tới việc không nộp báo cáo tài khoản ngân hàng nước ngoài.

Hợp đồng tương lai cổ phiếu lập tức giảm điểm sau khi những thông tin này được công bố nhưng sau đó đã nhanh chóng tăng trở lại

Ông Bruce McCain, giám đốc chiến lược đầu tư tại Key Private Bank nhận xét: “Tôi không chắc là nhà đầu tư sẽ quan tâm tới thông tin này. Hiện chưa có bằng chứng cần thiết để cáo buộc Tổng thống. Sắp tới sẽ có nhiều tranh cãi và bất ổn nhưng hiện tại thì vụ việc này là không đáng kể” so với những mối quan tâm khác của thị trường.

Xem thêm

Y Vân