|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 23/8: Rung lắc và điều chỉnh?

21:26 | 22/08/2018
Chia sẻ
Có thể nhận thấy VN-Index đang trong giai đoạn tăng nhưng không mạnh, với các nhịp tăng giảm ngắn xen kẽ. Nhóm VN30 tiếp tục là điểm tựa cho nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ tăng điểm. Nhà đầu tư nên chú ý đến các cổ phiếu riêng lẻ và không nên bị ảnh hưởng nhiều bởi các chỉ số chung.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 238 rung lac va dieu chinh Ngày 22/8: Khối ngoại mua ròng hơn 50 tỷ đồng trên HOSE, tập trung vào MSN và HPG
nhan dinh thi truong chung khoan 238 rung lac va dieu chinh Thị trường chứng khoán 22/8: Bluechip nâng đỡ, dòng tiền tiếp tục luân chuyển, VN-Index giữ vững sắc xanh
nhan dinh thi truong chung khoan 238 rung lac va dieu chinh Nhận định thị trường chứng khoán 22/8: Dễ dàng vượt qua ngưỡng kháng cự 980-983 điểm

Đà tăng được nối dài lên phiên thứ 5 liên tiếp, tuy nhiên mức tăng đã bị thu hẹp nhiều do lực chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư. Cây nến đỏ nhỏ cho thấy sự giằng co khá cân bằng trong tương quan cungcầu trong vùng giá 980-990 điểm. Đà tăng đang gặp khó khăn và nếu trong phiên tiếp theo, bên mua không thực sự dứt khoát để kéo thị trường bứt phá thì có thể một phiên giảm điểm sẽ sớm xảy ra.

Trên góc độ kỹ thuật, ngưỡng 990 điểm (MA50 tuần) và 1.000 điểm (MA20 tuần) sẽ tiếp tục là kháng cự cũng như mục tiêu của VN-Index trong một vài phiên tới. Bên cạnh đó, sự rung lắc sẽ diễn ra nhiều hơn khi mà thị trường cố gắng vươn đến những mức cao như trên.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 23/8.

Tiếp tục đi lên

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Trong các phiên tới, việc chốt dữ liệu review của các quỹ ETF sẽ ảnh hưởng tới diễn biến của thị trường. Với diễn biến hiện nay, VN-Index sẽ tiếp tục đi lên và thử thách vùng kháng cự 980-982.

Có thể giải ngân trong phiên điều chỉnh

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số tiếp tục biến động trong biên độ hẹp với thanh khoản ổn định, cho thấy trạng thái thị trường đang tương đối cân bằng. Các cổ phiếu đang có sự phân hóa mạnh và tăng giảm không phụ thuộc nhiều vào thị trường chung. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có xu hướng tăng tốt. Việc giải ngân có thể tiến hành trong các phiên điều chỉnh.

Điều chỉnh trở lại

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 23/8, VN-Index có thể sẽ điều chỉnh trở lại nhằm kiểm định lực cầu tại các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn. Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng tiếp tục tận dụng những nhịp tăng của thị trường để chốt lời dần danh mục cổ phiếu đã mua trước đó. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới

Tích lũy và chờ đợi

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định thị trường trong trạng thái tích lũy ngắn hạn trong khi chờ đợi các thông tin hỗ trợ mới để bức phá về mốc 1.000 điểm trong phiên sau. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các diễn biến về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung trong tuần này để mở vị thế khi có thông tin tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền