|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 22/8: Dễ dàng vượt qua ngưỡng kháng cự 980-983 điểm

18:20 | 21/08/2018
Chia sẻ
VN-Index sẽ tiếp cận vùng kháng cự 980-983 điểm, tuy nhiên với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các cổ phiếu ngân hàng, chỉ số chứng khoán sẽ dễ dàng vượt qua ngưỡng kháng cự này. Nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục là nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong phiên tiếp theo.

Phiên tăng điểm mạnh phiên 21/8 đưa VN-Index lên sát mức 980 điểm. Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu ngân hàng (đứng đầu là BID, VCB và CTG) giúp chỉ số VN-Index tăng điểm phiên thứ tư liên tiếp. Số mã tăng điểm gần bằng 1,5 lần số mã giảm điểm.

Kết thúc phiên, VN-Index tăng 9,59 điểm, tương đương 0,99% lên mức 979,21 điểm. Thanh khoản đạt mức 166 triệu cổ phiếu, cao hơn phiên hôm qua và mức trung bình 5 phiên gần đây.

Ngoài nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhóm cổ phiếu chứng khoán và dầu khí cũng có phiên giao dịch tích cực với các cổ phiếu SSI, VND, HCM… hay PLX, PVD, PVS…

Nhóm cổ phiếu mang tính thị trường như FLC, ITA, GTN cũng có phiên tăng mạnh cả về giá trị và khối lượng giao dịch. Sau phiên bán ròng ngày 20/8, khối ngoại đã mua ròng trở lại của khối ngoại trên sàn HOSE với giá trị đạt gần 150 tỷ đồng.

nhan dinh thi truong chung khoan 228 de dang vuot qua nguong khang cu 980 983 diem

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 22/8.

Dễ dàng vượt qua kháng cự 980-983 điểm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

VN-Index sẽ tiếp cận vùng kháng cự 980-983 điểm, tuy nhiên với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các cổ phiếu ngân hàng, BVSC cho rằng VN-Index sẽ dễ dàng vượt qua ngưỡng kháng cự này. Nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục là nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong phiên tiếp theo.

Tiếp tục chờ đợi thông tin hỗ trợ

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định thị trường chứng khoán trong trạng thái tăng ngắn hạn và tiếp tục chờ đợi các thông tin hỗ trợ tiếp theo để vượt ngưỡng tâm lý 980 điểm.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các kết quả của các cuộc đàm phán Mỹ - Trung trong tuần này để xem xét mở vị thế giao dịch nếu có kết quả tích cực.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 22/8, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để tiến vào vùng kháng cự mạnh trong khoảng 980-990 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng có thể tận dụng đà tăng của thị trường để chốt lời dần một phần danh mục đã mua trước đó.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tâm lý hưng phấn

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tăng điểm trên diện rộng với tâm lý khá hưng phấn của nhà đầu tư. Thanh khoản được duy trì ở mức vừa phải. Dòng tiền liên tục vận động và luân chuyển trên thị trường.

Nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ tăng bất chấp biến động lên xuống của các chỉ số chung. Xu thế này dự đoán còn tiếp tục trong các phiên giao dịch sắp tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh