|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 23/11: VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm với kháng cự gần nhất tại 930 điểm

19:32 | 22/11/2018
Chia sẻ
VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với kháng cự gần nhất tại 930 điểm tương ứng với vùng đỉnh ngắn hạn của thị trường chứng khoán. Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi phục lên gần ngưỡng 930 điểm để bán giảm tỷ trọng.

Thị trường chứng khoán có phiên tăng thứ năm liên tiếp với mức tăng nhẹ và thanh khoản vẫn chưa có sự cải thiện rõ nét. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 1,86 điểm (+0,2%) lên 924,42 điểm; HNX-Index tăng 0,65 điểm (+0,63%) lên 104,55 điểm.

Thanh khoản trên hai sàn tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn ở dưới mức trung bình 20 phiên với giá trị giao dịch đạt 4.579 tỉ đồng tương ứng với khối lượng giao dịch 195 triệu cổ phiếu, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm tới 1.634 tỉ đồng.

Độ rộng thị trường là trung tính với 238 mã tăng, 127 mã tham chiếu, 242 mã giảm. Thị trường giao dịch phiên hôm nay với sắc trong toàn bộ thời gian. Tuy nhiên, lực cầu vẫn chưa được cải thiện khiến cho chỉ số đi ngang và giằng co nhẹ là chủ yếu.

Cả hai sàn đều kết phiên trong sắc xanh nhẹ. Nhóm cổ phiếu trụ cột của thị trường có sự phân hóa sâu sắc trong phiên hôm nay với sắc xanh và sắc đỏ là khá cân bằng. VHM (+1,6%), VIC (+0,7%), VPB (+3%), VNM (+0,8%), BVH (+2,3%), MSN (+1%), HDB (+1,8%), MWG (+1,2%)... tăng giá đã giúp cho thị trường duy trì được đà tăng điểm. Chiều ngược lại, VCB (-1,1%), HPG (-1,9%), GAS (-0,7%), CTG (-1,5%), BID (-0,5%), MBB (-0,7%), VRE (-0,9%)...

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 23/11.

nhan dinh thi truong chung khoan 2311 vn index co the tiep tuc tang diem voi khang cu gan nhat tai 930 diem

Chưa đủ để có thể khẳng định thị trường bắt đầu xu hướng tăng trung hạn

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Cả hai chỉ số đều đang trong xu hướng hồi phục nhưng dấu hiệu vẫn chưa đủ để có thể khẳng định thị trường mở đầu xu hướng tăng trung hạn.

Tuy nhiên, có hiện tượng phân hóa giữa các cổ phiếu, một số cổ phiếu hồi phục không quá phụ thuộc chỉ số chung.

Nhà đầu tư có thể phân bổ vốn vào các cổ phiếu đã giảm sâu và đi ngang tạo đáy trong thời gian qua, nhưng vẫn nên quản trị rủi ro trong giai đoạn này.

Tăng tỉ trọng vào cổ phiếu có tính thanh khoản cao

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường chứng khoán tăng tiếp tục điểm nhẹ nhưng khối ngoại vẫn bán ròng và thanh khoản vẫn ở mức thấp. BSC khuyến nghị nhà đầu tư mạo hiểm nên tăng tỉ trọng vào những cổ phiếu có tính thanh khoản cao để có thể ứng biến dễ dàng với những diễn biến thị trường sắp tới.

Có thể tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với kháng cự gần nhất tại 930 điểm tương ứng với vùng đỉnh ngắn hạn của thị trường. Nhà đầu tư nếu đang có tỉ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi phục lên gần ngưỡng 930 điểm để bán giảm tỉ trọng.

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỉ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vàng và chỉ nên cân nhắc giải ngân nếu như thị trường có phiên break thành công ngưỡng 930 điểm với thanh khoản tốt.

Kháng cự của thị trường trong vài phiên tới sẽ ở vùng 930 điểm

Chứng khoán MB (MBS)

Viêc thanh khoản vẫn duy trì ở mức bình quân 2.500 tỉ đồng/phiên tạo cảm giác thị trường phục hồi trong vùng tích lũy, mức rủi ro cũng giảm đi, bên cạnh đó cũng tạo tâm lý nghi ngờ với nhịp phục hồi này.

Mức đáy ở vùng 900 điểm đang được củng cố, trong khi mức kháng cự của thị trường trong vài phiên tới sẽ ở vùng 930 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh