|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 21/8: Giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 970 điểm?

19:35 | 20/08/2018
Chia sẻ
Thị trường đã cho phản ứng tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ được hội tụ bởi đường SMA50 và ngưỡng FR 38,2%. Chỉ số đang gặp kháng cự gần quanh 971 điểm. Nếu vượt qua được ngưỡng cản này chỉ số sẽ kiểm định lại vùng cản 983-985 điểm. Tích cực hơn, chỉ số có thể tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 990-1.000 điểm ngay trong ngắn hạn.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 218 giang co va rung lac quanh nguong 970 diem Thị trường chứng khoán 20/8: Ngân hàng kéo tụt chỉ số, VN-Index vẫn giữ được sắc xanh
nhan dinh thi truong chung khoan 218 giang co va rung lac quanh nguong 970 diem Nhận định thị trường chứng khoán 20/8: Áp lực phân hóa, duy trì tỷ trọng danh mục tối đa 60-70% cổ phiếu?

Dòng tiền đang có dấu hiệu suy yếu dần khi giữ ở mức dưới trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Trong bối cảnh xu hướng ngắn hạn hiện tại chưa rõ ràng và thị trường có thể sớm có một phiên bứt phá khỏi vùng tích lũy thì quyết định chưa vội giải ngân của nhà đầu tư là có thể hiểu được. Cả VN-Index và HNX-Index đều thể hiện sự giằng co cung cầu mạnh mẽ qua mẫu hình spinning top và doji trong phiên hôm nay. Sẽ cần thêm thời gian để thị trường xác định được xu hướng ngắn hạn tiếp theo.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 21/8.

Xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Trong các phiên tới, việc chốt dữ liệu review của các quỹ ETF sẽ ảnh hưởng tới diễn biến của thị trường. Với diễn biến hiện nay, VN-Index sẽ tiếp tục đi lên và thử thách vùng kháng cự 980-982.

Xu hướng đi ngang

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số giằng co trong biên độ hẹp và đóng cửa tăng nhẹ phiên 20/8. Xu hướng ngắn hạn đang là đi ngang và dòng tiền liên tục luân chuyển qua các nhóm cổ phiếu khác nhau. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có xu hướng tăng tốt mà không quá quan tâm tới chỉ số, trừ khi có những biến động lớn theo chiều hướng tiêu cực xuất hiện.

Giằng co và rung lắc

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 21/8, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 970 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tích lũy và chờ đợi

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định thị trường tiếp tục trong trạng thái tích lũy và chờ đợi các thông tin hỗ trợ quanh ngưỡng tâm lý 970 điểm, nhà đầu tư nên theo dõi các kết quả về tiến trình đàm phán Mỹ - Trung trong tuần này để xem xét mở vị thế giao dịch nếu có kết quả tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền