|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 20/3: Rủi ro điều chỉnh

21:05 | 19/03/2018
Chia sẻ
Hầu hết các công ty chứng khoán đều dự báo thị trường sẽ tiếp tục xuất hiện nhịp điều chỉnh và rung lắc trong phiên 20/3.
nhan dinh thi truong chung khoan 203 rui ro dieu chinh Thị trường chứng khoán 19/3: VIC lập đỉnh mới, ROS trần, VN-Index tiến sát mốc 1.160
nhan dinh thi truong chung khoan 203 rui ro dieu chinh Nhận định thị trường chứng khoán 19/3: Hướng đến ngưỡng tâm lý gần vùng đỉnh lịch sử?

Trên góc độ kỹ thuật, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì tích cực với các ngưỡng kháng cự tâm lý lần lượt tại 1.170 điểm và 135 điểm. Hai ngưỡng này sẽ là mục tiêu mà thị trường hướng đến trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, với việc khoảng gap 1.152-1.156 điểm được tạo ra trong phiên 19/3 thì thị trường có thể sẽ cần thêm những nhịp rung lắc để củng cố vùng giá cao mới này trước khi chính thực vượt qua mức đỉnh lịch sử sau hơn 11 năm chờ đợi.

nhan dinh thi truong chung khoan 203 rui ro dieu chinh
Ảnh minh họa

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 20/3.

Rủi ro điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Diễn biến điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên 19/3, sau nhịp tăng điểm mạnh vừa qua, khiến rủi ro điều chỉnh của thị trường chung tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, đây được đánh giá là nhịp điều chỉnh ngắn trong bối cảnh các yếu tố cơ bản vẫn đang ủng hộ xu hướng đi lên của thị trường.

Khả năng tiếp cận đỉnh cũ

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Nhìn chung, VDSC cho rằng khả năng tiếp cận đỉnh cũ của chỉ số trong ngắn hạn vẫn tiếp tục. Rào cản cuối cùng nhiều khả năng đến từ động thái nâng lãi suất của FED (nếu có) sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Giằng co và rung lắc

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 20/3, VNIndex có thể sẽ xuất hiện những nhịp giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 1.160 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường trong phiên để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể căn những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018.

Áp lực phân hóa

Chứng khoán FPT - FPTS

Các luận điểm kỹ thuật vẫn nghiêng về chiều tăng giá tuy nhiên mức độ phân hóa giữa các cổ phiếu cũng đang trở nên phức tạp hơn. Các cổ phiếu ngân hàng đang vấp phải áp lực bán chốt lời trong khi vai trò trụ đỡ xu hướng thuộc về các mã Large – cap đã điều chỉnh trong tuần trước như VIC, HPG, PLX…

Trạng thái này cho thấy cơ hội lướt sóng chỉ dành cho các nhà đầu tư nhanh nhạy, nắm bắt sớm được khuynh hướng vận động của thông tin và dòng tiền đầu cơ. Với các nhà đầu tư có tốc độ quay vòng vốn chậm hoặc tầm nhìn dài hơn, FPTS cho răngg nguyên tắc canh mua trong các nhịp điều chỉnh với đối tượng lưu ý là các nhóm cổ phiếu đang có sức mạnh tương quan (Relative Strength - RS) cao hơn so với thị trường chung như: ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.