|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 12/2: Tiếp tục xu hướng điều chỉnh

15:00 | 11/02/2018
Chia sẻ
Với tâm lý trước kỳ nghỉ tết, thị trường chứng khoán được dự kiến tiếp tục diễn biến kém sôi động với thanh khoản sụt giảm. Xu hướng điều chỉnh của 2 chỉ số vẫn là chủ đạo, mặc dù dòng tiền bắt đáy sẽ khiến thị trường phân hóa cao.
nhan dinh thi truong chung khoan 122 tiep tuc xu huong dieu chinh Thị trường chứng khoán 9/2: Dòng tiền vẫn suy yếu, VN-Index lấy lại mốc 1.000 cuối phiên
nhan dinh thi truong chung khoan 122 tiep tuc xu huong dieu chinh Nhận định thị trường chứng khoán 9/2: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn

Thị trường có phiên giảm điểm trên cả 2 sàn với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp và độ rộng thi trường nghiêng hoàn toàn về số mã giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giảm điểm trên diện rộng với các mã giảm mạnh như VNM, VCB, GAS, ROS… Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 có 8 mã tăng và 18 mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu dầu khí tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực của giá dầu và đồng loạt điều chỉnh mạnh, có thể thấy ở GAS, PVD, PVS…

nhan dinh thi truong chung khoan 122 tiep tuc xu huong dieu chinh

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 12/2.

Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Với tâm lý trước kỳ nghỉ tết, thị trường được dự kiến tiếp tục diễn biến kém sôi động với thanh khoản sụt giảm. Xu hướng điều chỉnh của 2 chỉ số vẫn là chủ đạo, mặc dù dòng tiền bắt đáy sẽ khiến thị trường phân hóa cao.

Trở lại trạng thái cân bằng

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định thị trường sẽ dần trở lại trạng thái cân bằng khi áp lực bán cũng đã giảm bớt. Trong những phiên sắp tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ thu hẹp biên độ và tích lũy lại, các nhóm ngành sẽ phân hóa rõ nét hơn.

Nhà đầu tư có thể quan sát thêm và đầu tư vào các cổ phiếu được kỳ vọng KQKD quý I/2018 tốt khi mà sau đợt điều chỉnh này thì giá các cổ phiếu đang trở nên hợp lý hơn.

Kiểm định vùng 1.000 -1.010 điểm

Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Có khả năng trong phiên đầu tuần, các ngưỡng 1.000 và 1.010 điểm sẽ có thể được kiểm định lại. VCSC đưa ra 2 kịch bản đối với VN-Index.

Kịch bản tích cực với sự hỗ trợ từ thị trường thế giới, lực cầu giá cao đủ mạnh giúp chỉ số vượt qua được mốc 1.100 điểm thì lực đẩy kỹ thuật có thể giúp VN-Index tăng lên lại mốc 1.050-1.060 điểm một lần nữa.

Ngược lại, nếu VN-Index thoái lui từ ngưỡng 1.010 điểm và đóng cửa với một mức giảm thì chỉ số sẽ sớm quay về hỗ trợ tiếp theo tại 930 điểm của đường MA100 ngày.

Kiểm tra vùng hỗ trợ gần nhất tại 980 – 1.000 điểm

Chứng khoán Asean (ASEAN SECURITIES)

Dựa vào chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật, ASEAN SECURITIES cho rằng VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần nhất tại 980 – 1.000 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index được dự báo nằm tại 980 – 1.000 điểm. Đây được xem là điểm mua vào tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Xem xét bán ra khi thủng ngưỡng hỗ trợ 980. Vùng hỗ trợ tiếp theo được dự báo ở mức 940 – 960 điểm. Kịch bản tích cực, vùng 1.020 – 1.040 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là điểm bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Vùng kháng cự tiếp theo được dự báo ở 1.060 – 1.080 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh