|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhà tư vấn Nguyễn Thanh Tú: Để khởi nghiệp thành công, hãy trả phí để không phải trả giá

06:41 | 12/06/2018
Chia sẻ

Trả phí cho kinh nghiệm để không phải trả giá khi khởi nghiệp là lời khuyên của Nguyễn Thanh Tú, người sáng lập Công ty TNHH Đào tạo Tư vấn và Đầu tư SAGI.

Tốt nghiệp MBA, Quản trị doanh nghiệp tại Đại học Griggs, Mỹ, Nguyễn Thanh Tú từng bắt đầu sự nghiệp khi làm việc trong một công ty nông sản, rồi trở thành chuyên viên tín dụng doanh nghiệp tại ngân hàng và phụ trách đầu tư tại công ty chứng khoán.

Luôn ấp ủ hoài bão lớn, anh từng đảm nhiệm nhiều vị trí cao: Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thời trang mới (NEM FASHION), Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn và Đầu tư PDCA.

nha tu van nguyen thanh tu de khoi nghiep thanh cong hay tra phi de khong phai tra gia

Nguyễn Thanh Tú, chuyên gia tư vấn và đào tạo doanh nhân.

Khi kinh nghiệm, kiến thức, tài chính vững vàng, Tú quyết định thành lập công ty riêng mang tên “SAGI” với hai ý nghĩa chính. Theo tiếng Nhật: “SA” là sự khác biệt, “GI” là sự công bằng với thông điệp muốn truyền tải “SAGI luôn mang tới các giá trị khác biệt và công bằng tới Khách Hàng”. Theo tiếng Anh: “S” là Solution, “A” là Action, “G” là Growth và “I” là International. Tú muốn gửi tới khách hàng thông điệp: “SAGI đưa cho bạn Giải pháp, hướng dẫn bạn Hành động, giúp Doanh nghiệp của bạn phát triển và đưa sản phẩm của bạn Hội nhập quốc tế”.

Giúp doanh nghiệp hoàn thiện mô hình kinh doanh, quản trị

Với 7 năm tư vấn cho hơn 3000 chủ doanh nghiệp, Nguyễn Thanh Tú xây dựng SAGI theo mô hình công ty tư vấn, huấn luyện quản trị điều hành, đào tạo bán hàng trực tiếp tại các doanh nghiệp. Đặc biệt, SAGI sẵn sàng đưa chuyên gia tham gia trực tiếp công việc hàng ngày tại công ty, hỗ trợ bộ phận nhân sự tìm ứng viên có năng lực cho các vị trí chủ chốt.

Hưởng ứng tinh thần quốc gia khởi nghiệp, Tú mở thêm khóa học Huấn luyện bán hàng trực tiếp. Qua những lớp đào tạo ngắn hạn, anh muốn truyền đạt kinh nghiệm tới nhiều bạn trẻ, giúp họ kinh doanh thành công.

Video: Chia sẻ của học viên sau khóa học Huấn luyện bán hàng trực tiếp.

“Xuất phát là một người làm công việc tư vấn, tôi đào tạo học viên theo hướng tư vấn giúp họ kinh doanh tốt hơn, tạo ra lợi nhuận. Tôi quan niệm mình thành công khi thấy học viên, nhân viên của tôi thành công”, anh nhấn mạnh.

Áp dụng phương pháp đào tạo của Mỹ kết hợp phương pháp huấn luyện của Nhật Bản, SAGI xây dựng chương trình huấn luyện áp dụng vào hoạt động thực tế doanh nghiệp, được kiểm chứng bằng kết quả kinh doanh. Công ty cam kết nếu học viên làm đúng, đủ theo chương trình học, SAGI sẵn sàng hoàn trả toàn bộ học phí khi doanh thu không tăng trong một năm.

Trong lớp học do SAGI tổ chức, chuyên gia hỏi, học viên trả lời. Kết thúc buổi đào tạo, mỗi người sẽ nhận bài tập ôn luyện cho buổi thi tốt nghiệp. Chương trình thi tốt nghiệp sẽ giúp cho học viên có được Bộ tài liệu ứng dụng trực tiếp vào công việc bán hàng của mình ngay sau khóa học.

SAGI liên kết với Viện Kinh tế - Đại học Ngoại thương để cấp chứng chỉ hoàn thành khóa huấn luyện cho những học viên đạt yêu cầu khi tham dự khóa tại Viện Kinh tế - Đại học Ngoại thương.

nha tu van nguyen thanh tu de khoi nghiep thanh cong hay tra phi de khong phai tra gia

Học viên nhận chứng chỉ hoàn thành khóa Huấn luyện bán hàng trực tiếp.

Sau mỗi khóa đào tạo, Tú thường xuyên liên hệ, cập nhật tình hình kinh doanh của từng học trò. Thậm chí, dù bận rộn công việc, anh vẫn sắp xếp, tổ chức “Chương trình tư vấn hai giờ cùng chuyên gia” để giải đáp thắc mắc cho học viên cũ hoặc những người muốn xin ý kiến tư vấn từ anh.

Ngoài ra, SAGI mở các buổi gặp định kỳ hàng tháng trao đổi vấn đề liên quan đến quản trị, bán hàng phục vụ. Qua những buổi gặp, học viên tiếp tục nâng cao hoàn toàn miễn phí với 24 chủ để khác nhau liên tục trong hai năm từ khi kết thúc khóa học đầu tiên.

Nối tiếp khóa học Huấn luyện bán hàng trực tiếp, năm sau, SAGI dự kiến mở thêm lớp đào tạo Bí quyết xây dựng đội sale bán lẻ 500 đơn hàng một ngày. Công ty sẽ cử chuyên gia tư vấn xây dựng đội ngũ nếu học viên chưa có khả năng thực hiện.

Theo anh Tú, ngoài tư vấn đào tạo, SAGI quyết định lấn sân sang thị trường dược phẩm. Anh cùng đội ngũ cộng sự đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để ra mắt sản phẩm vào tháng 7 tới.

nha tu van nguyen thanh tu de khoi nghiep thanh cong hay tra phi de khong phai tra gia

Nguyễn Thanh Tú trong chương trình CEO Chìa khóa thành công, phát sóng ngày 8/4 trên VTV1.

Khởi nghiệp khi đã là một chuyên gia, Nguyễn Tú cho rằng, anh thuận lợi hơn các bạn trẻ về kinh nghiệm, kiến thức, tài chính, các mối quan hệ. Tuy nhiên, anh đã từng đánh đổi nhiều thứ như thời gian, tiền bạc, sức khỏe để để có thể trở nên cứng cáp.

Lời khuyên mà Tú dành cho các bạn trẻ muốn kinh doanh: “Để khởi nghiệp thành công, hãy trả phí để không phải trả giá”.

Bùi Mến

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.