Chương trình ưu đãi cho khách hàng trung thành của nhà bán lẻ là một cách hiệu quả để tạo ra lợi thế cạnh tranh. Phương pháp này có thể giảm khả năng khách chuyển sang mua sắm tại hệ thống bán lẻ khác.
Khuyến khích các tổ chức tài chính tạo gói vay dành cho doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ hoặc cơ sở kinh doanh cá thể là một trong 7 đề xuất nhằm hỗ trợ phát triển ngành bán lẻ.
Theo Nielsen Việt Nam, ngành hàng nước uống (bao gồm bia) vẫn là ngành hàng có đóng góp lớn nhất cho toàn bộ doanh số tiêu dùng nhanh trong quý này, tới 41%, đạt mức tăng trưởng 9,2% (chủ yếu đến từ tăng sản lượng 6,9%).
Để nhà đầu tư quay trở lại thị trường, TS. Phạm Anh Khôi cho rằng lãi suất là yếu tố tiên quyết. Tuy nhiên, để khách hàng quyết định xuống tiền thì thị trường phải có những sản phẩm phù hợp. Vấn đề lúc này không phải nằm ở phía cầu, trái bóng bây giờ nằm bên sân của những nhà phát triển dự án.