|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Nguồn cung bất động sản TP.HCM sẽ nén về khu Đông

07:40 | 21/12/2018
Chia sẻ
Theo dự báo của giới chuyên môn, năm 2019, khả năng số lượng dự án tung ra trên toàn TP.HCM sẽ được cải thiện, trong đó khu Đông hứa hẹn có lượng lớn sản phẩm ra mắt.
nguon cung bat dong san tphcm se nen ve khu dong
Tương lai đang mở rộng với bất động sản khu Đông. Ảnh: Lê Toàn

Nguồn cung khủng từ khu Đông

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, nếu đúng như kế hoạch, dự báo trong năm 2019, thị trường bất động sản khu Đông gồm các quận 2, quận 9 và Thủ Đức sẽ có một lượng cung sản phẩm cực lớn được tung ra.

Dù chưa công bố thời điểm chính thức ra hàng, song thời qua, thị trường địa ốc phía Nam đi đến đâu cũng nghe bàn tán xôn xao về câu chuyện Dự án VinCity Grand Park tại quận 9. Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn cung sản phẩm trung cấp tại TP.HCM đang khan hiếm, việc Vingroup khởi động Dự án VinCity Grand Park đã trở thành tâm điểm, thu hút lực lượng môi giới đông đảo. Chia sẻ từ các đơn vị môi giới cho biết, thời gian qua, chủ đầu tư VinCity liên tục tổ chức các đợt tập huấn, chia sẻ định hướng bán hàng dự án này.

Theo ông Nguyễn Văn Điềm, Tổng giám đốc Công ty Đô thị mới Thủ Thiêm, đến thời điểm hiện nay, ước tính có khoảng 60 đại lý chính thức và 500 đại lý tham gia bán hàng với ước tính khoảng hơn 10.000 nhân viên môi giới đang được huấn luyện để chuẩn bị cho kế hoạch bán hàng Dự án VinCity Grand Park trong thời gian tới.

Với quy mô diện tích khoảng 365 ha, gồm chung cư, khu nhà ở thấp tầng, công trình dịch vụ công cộng và công viên cây xanh, riêng căn hộ ước tính sẽ có khoảng 45.000 sản phẩm, chỉ riêng dự án này đã mang lại nguồn cung khủng cho khu Đông.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, trong năm quý I/2019, một “đại gia” tên tuổi trong ngành địa ốc sẽ công bố một đại dự án căn hộ cao cấp trên đường Mai Chí Thọ, quận 2. Với quy mô lên đến hàng chục héc-ta, ước tính sẽ có hàng ngàn căn hộ từ dự án này sẽ được cung cấp cho thị trường khu Đông.

Tương tự, cũng trên địa bàn quận 2, khá nhiều dự án đang lên kế hoạch sẽ “trình làng” trong năm 2019, như Dự án Rome Diamond lotus của Tập đoàn Phúc Khang, một dự án có quy mô gần 1.600 căn hộ của Công ty cổ phần kinh doanh nhà Khang Điền.

Còn tại thị trường quận 9, trong đầu năm 2019, Công ty TNHH Bách Phú Thịnh (liên doanh giữa TDH và Tập đoàn Daewon) sẽ chính thức chào bán ra thị trường dự án căn hộ Centum Wealth. Với tổng vốn đầu tư khoảng 50 triệu USD, Centum Wealth sẽ cung cấp cho thị trường khu Đông gần 500 căn hộ cao cấp.

Tương tự, tại quận Thủ Đức, theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, trong năm 2019 cũng sẽ có ít nhất 2 dự án được công bố ra thị trường. Như vậy, chỉ nhẩm tính nguồn cung sơ bộ, trong năm 2019, thị trường khu Đông sẽ là cái nôi cung cấp sản phẩm bất động sản lớn nhất tại TP.HCM.

Tâm điểm thị trường của nhiều năm tới

Theo phân tích các chuyên gia bất động sản, không chỉ năm 2019, mà trong nhiều năm tới, khu Đông sẽ trở thành khu vực dẫn dắt thị trường. Đây là khu vực được đánh giá là hướng mở nhất trong chiến lược phát triển đô thị của TP.HCM. Hiện chính quyền TP.HCM đang thực hiện một loạt giải pháp mang tính đột phá nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị, đặc biệt tại khu vực cửa ngõ phía Đông. Đây là bước đi tạo tiền đề để Thành phố triển khai hiệu quả đề án quy hoạch khu đô thị sáng tạo tại khu Đông (quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức), với diện tích hơn 21.000 ha, dân số gần 1 triệu người trong tương lai.

Đến nay, khu Đông đang dẫn đầu thành phố về các công trình giao thông trọng điểm. Chẳng hạn, dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, Đại lộ Võ Văn Kiệt, hầm vượt sông Sài Gòn, đường Vành đai 2, Đại lộ Phạm Văn Đồng, cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, metro số 1, Bến xe miền Đông mới, cầu qua đảo Kim Cương...

Mới đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đặt vấn đề xây dựng Khu đô thị sáng tạo nhằm kết nối 3 quận khu Đông TP.HCM thành một hệ sinh thái, đẩy mạnh phong trào đổi mới sáng tạo, khai thác tiềm lực của cộng đồng tri thức trẻ địa phương. Trong đó, quận 2 là trung tâm tài chính tương lai với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 9 sẽ phát triển khoa học công nghệ với trung tâm là Khu công nghệ cao, còn quận Thủ Đức là nơi tập trung nhiều trường đại học chất lượng cao mà hạt nhân là Đại học Quốc gia TP.HCM. Khu đô thị sẽ có hơn một triệu dân, rộng khoảng 22.000 ha.

TS. Ngô Viết Nam Sơn, chuyên gia quy hoạch hạ tầng giao thông đô thị cho rằng, việc đầu tư đồng bộ và có chiến lược vào hạ tầng là một bước đệm để định hình giá trị đô thị cho khu Đông.

"Chính quyền cũng cần đưa ra các giải pháp quyết để bảo đảm sự đồng bộ trong công tác quy hoạch, cấp phép xây chung cư, cao ốc ở trung tâm để tránh gây thêm căng thẳng về kẹt xe và quá tải hạ tầng đô thị; cần có những giải pháp giãn dân bằng cách xây dựng các khu chung cư, cao ốc thương mại ở các khu cửa ngõ thành phố, đồng thời, từ đó sẽ tạo sự kết nối đồng bộ với hạ tầng giao thông đô thị", ông Sơn nói.

Xem thêm

Tăng Triển