|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Nhờ quỹ đất rộng và không khí yên tĩnh, biệt thự, nhà phố tại quận 7 TP HCM bán chạy nhất

18:14 | 10/12/2018
Chia sẻ
Số lượng giao dịch nhà phố, biệt thự tại TP HCM quý III/2018 giảm chỉ bằng 40% so với quý trước, đạt 370 căn. Quận 7 dẫn đầu số lượng giao dịch thành công nhờ vào quỹ đất rộng và không khí yên tĩnh xa trung tâm thành phố.

Báo cáo thị trường bất động sản TP HCM quý III/2018 của Colliers International cho thấy, số lượng giao dịch nhà phố, biệt thự tại TP HCM quý này giảm chỉ bằng 40% so với quý trước, đạt 370 căn. Nhà phố với diện tích nhỏ hơn 100m2 là sản phẩm bán chạy nhất, chiếm 60% tổng lượng giao dịch.

nho quy dat rong va khong khi yen tinh biet thu nha pho tai quan 7 tp hcm ban chay nhat
Nhờ quỹ đất rộng và không khí yên tĩnh, biệt thự, nhà phố tại quận 7 TP HCM bán chạy nhất. Ảnh minh họa.

Quận 7 dẫn đầu số lượng giao dịch thành công nhờ vào quỹ đất rộng và không khí yên tĩnh xa trung tâm thành phố.

Giá chào mua thứ cấp vẫn duy trì đà tăng. Điều này cho thấy tâm lý thị trường tiếp tục được cải thiện. Quận 2 có mức độ tăng giá cao nhất, tăng hơn 3% so với quý trước.

nho quy dat rong va khong khi yen tinh biet thu nha pho tai quan 7 tp hcm ban chay nhat
Biểu đồ biệt thự - nhà phố, giá bán trung bình trên diện tích đất theo quận tại TP HCM. Nguồn: Colliers International.

Về nguồn cung, quý III ghi nhận 6 dự án mới gia nhập thị trường đến từ các quận khác nhau trên toàn thành phố, cung cấp thêm 650 căn cho thị trường. Cơ sở hạ tầng có tác động lớn đến việc thực hiện các dự án cũng như quyết định mua nhà. Phía Đông thành phố vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư nhờ vào cơ sở hạ tầng hoàn thiện và chủ trương đô thị hóa trong tương lai.

nho quy dat rong va khong khi yen tinh biet thu nha pho tai quan 7 tp hcm ban chay nhat
Biểu đồ biệt thự - nhà phố, số lượng giao dịch theo Quý tại TP HCM. Nguồn: Colliers International.

Về nhu cầu, Colliers International cho biết, trong khi thị trường căn hộ hướng đến đối tượng có nhu cầu mua nhà để ở thì nhóm khách hàng tiềm năng nhất của phân khúc biệt thự nhà phố là các nhà đầu tư. Thêm vào đó, do giá của căn hộ bị đẩy lên cao làm cho phân khúc này trở nên kém sinh lợi, biệt thự và nhà phố trở thành kênh đầu tư thay thế tốt nhất của tầng lớp giàu có.

Thị trường Hà Nội ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao ở nhiều dự án trong thời gian gần đây, cho thấy nhu cầu của loại hình bất động sản này sẽ phát triển tốt trong những năm tới.

nho quy dat rong va khong khi yen tinh biet thu nha pho tai quan 7 tp hcm ban chay nhat
Biểu đồ biệt thự - nhà phố, số lượng mở bán mới theo quận trogn quý III/2018 tại TP HCM. Nguồn: Colliers International.

Colliers International nhận định, phân khúc biệt thự nhà phố ở TP HCM được kỳ vọng có triển vọng tốt nhờ sự kết hợp của các điều kiện thuận lợi như sự cải thiện trong tâm lý các nhà đầu tư, sự đẩy mạnh thương mại quốc tế và những đầu tư cơ sở hạ tầng đáng kể của chính phủ. Giá mua của nhà phố được dự báo sẽ tăng nhanh hơn giá mua của biệt thự do nguồn cung khan hiếm và khả năng sinh lợi cao.

Xem thêm

Khánh Hà