|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Người Việt thích mua sắm online cái gì nhất?

17:29 | 24/08/2016
Chia sẻ
Theo eMarketer, dự báo doanh thu thương mại điện tử bán lẻ ở nước ta sẽ tăng trưởng hơn 20%/năm và đến năm 2017 sẽ đạt doanh thu 2,08 tỷ USD.
nguoi viet thich mua sam online cai gi nhat

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Mua sắm trực tuyến đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Theo eMarketer, dự báo doanh thu thương mại điện tử bán lẻ ở nước ta sẽ tăng trưởng hơn 20%/năm và đến năm 2017 đạt doanh thu 2,08 tỷ USD. Theo nghiên cứu, các lĩnh vực may mặc và điện tử được lợi nhất từ shopping online.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Việt Q&Me trong tháng 7/2016, người sử dụng internet ở các đô thị lớn tại Việt Nam mua sắm trực tuyến nhiều với các mặt hàng như thời trang, công nghệ và thiết bị.

nguoi viet thich mua sam online cai gi nhat

Khảo sát của Q&Me trong tháng 7/2016 về thị trường mua sắm trực tuyến

Trong cuộc khảo sát Q&Me, 46% số người được hỏi tại TP.HCM và Hà Nội đã mua 1 sản phẩm thời trang, trong 39% số người khác cho biết họ đã mua 1 sản phẩm Công nghệ thông tin hoặc điện thoại di động. Các thiết bị gia dụng và thiết bị nhà bếp xếp vị trí số 3 với 35% người được hỏi chọn mua sản phẩm này.

Khi đề cập đến các thiết bị được sử dụng trong việc shopping online, 52% số người được hỏi trong cuộc khảo sát cho biết họ sử dụng máy tính cá nhân, trong khi đó 47% số người sử dụng các trình duyệt trên smartphone và 40% trong số họ cho biết họ sử dụng app mua sắm trên thiết bị di động để shopping online.

nguoi viet thich mua sam online cai gi nhat

Người Việt chủ yếu sử dụng máy tính để mua sắm trực tuyến

Tuy có 1 thị trường tiềm năng về mua sắm trực tuyến nhưng các nhà bán lẻ Việt Nam vẫn phải đối mặt với những khó khăn, đó là việc thuyết phục người tiêu dùng tin tưởng vào shopping online. Mặc dù thị trường luôn có sự tăng trưởng nhưng nhiều người bán hàng cho biết họ nhận được dưới 50% doanh thu từ các nguồn trực tuyến, và nhiều người mua hàng thể hiện mối ngờ vực về chất lượng sản phẩm khi mua hàng online.

Theo Hoàng Ly

BizLIVE

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.