|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người Việt tăng bán hàng trên Alibaba

13:15 | 28/11/2023
Chia sẻ
Bộ Công Thương cho biết đang lựa chọn 100 doanh nghiệp để đưa lên gian hàng Quốc gia Vietnam Pavilion trên nền tảng của Alibaba toàn cầu.

Theo ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, hàng hoá Việt Nam rất được ưa thích tại  Trung Quốc và thế giới.

Tốc độ tăng trưởng lượng người dùng quan tâm đến hàng hoá Việt Nam trên Alibaba.com cũng nhanh hơn nhiều so với tốc độ trung bình của thị trường toàn cầu.

Trong năm 2022, lượng tìm kiếm hàng hoá Việt Nam đã tăng trưởng 55%, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cung ứng hàng hoá trên Alibaba tăng trưởng 24,6%.

Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn việc tiếp cận người dùng qua các nền tảng trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và có thể đạt bước tăng trưởng đột phá. Trong giai đoạn các mô hình bán lẻ truyền thống dần trở nên suy thoái thì cơ hội sẽ dành cho thương mại điện tử. Trong 6 tháng đầu năm 2023, các doanh nghiệp trên nền tảng Alibaba.com đang hồi phục rất mạnh mẽ.

Còn theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, hợp tác với Alibaba sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ mở ra những phương thức xúc tiến thương mại mới, có cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu.

Do đó, sáng 28/11, Bộ Công thương chính thức mở đăng ký lựa chọn 100 doanh nghiệp tham gia gian hàng Vietnam Pavilion. Đây là gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Trong chương trình này, Alibaba Việt Nam đã đơn giản hoá 15 tiêu chí xét duyệt tuy nhiên yêu cầu bắt buộc là các sản phẩm made in Vietnam (sản xuất tại Việt Nam) phải xem xét uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B liên tục, hiệu quả. 

Các doanh nghiệp đã chứng minh được tiềm năng xuất khẩu sẽ được ưu tiên đưa lên gian hàng Vietnam Pavilion.

Doanh nghiệp có thể tham gia ứng tuyển từ ngày 28/11 đến hết ngày 31/12/2023.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương. (Ảnh: Nguyễn Thắm).

Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn việc tiếp cận người dùng qua các nền tảng trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và có thể đạt bước tăng trưởng đột phá.

Theo ông Zhang, trong giai đoạn các mô hình bán lẻ truyền thống dần trở nên suy thoái thì cơ hội sẽ dành cho thương mại điện tử. Nửa đầu năm, các doanh nghiệp trên nền tảng Alibaba.com đang trên đà hồi phục.

"Thương mại điện tử sẽ giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu hàng hoá ra toàn cầu. Alibaba sẽ hỗ trợ từ việc hỗ trợ triển khai lên sàn thương mại điện tử cho đến việc làm thế nào thúc đẩy tăng trưởng cũng như kinh doanh hiệu quả", ông Mike Zhang cho hay.

Nguyễn Thắm