|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người trẻ mua Apple, Xiaomi, tuổi 30 chuộng Samsung, Vinsmart

08:07 | 28/12/2020
Chia sẻ
Người mua smartphone của Apple và Xiaomi chiếm tỉ lệ cao tương đối ở độ tuổi trẻ. Trong khi đó Samsung, Vinsmart lại có tỉ lệ lựa chọn tăng theo độ tuổi.

Theo báo cáo của Qandme, Apple và Samsung vẫn là hai hãng điện thoại thống trị thị trường Việt về nhiều mặt. 

Ở phần nhận diện thương hiệu với câu hỏi khảo sát: "Đâu là tên một thương hiệu sản xuất smartphone?", Apple (94%) và Samsung (96%) là hai cái tên dẫn đầu. Theo sau là OPPO, Nokia và Sony.

Ngoài ra, trước tuổi 30, người dùng có xu hướng thích mua iPhone. Cụ thể, 52% người dùng dưới tuổi 23 và 46% người dùng 24-29 tuổi lựa chọn mua sản phẩm của Apple trong lần sắm smartphone kế tiếp. Tỉ lệ này của Samsung lần lượt chỉ là 22% và 27%.

Người trẻ dùng Apple, Xiaomi, tuổi 30 chuộng Samsung, Vinsmart - Ảnh 1.

Tỉ lệ người quyết định mua sản phẩm của Apple có xu hướng giảm theo tuổi còn Samsung ngược lại (Ảnh: Qandme).

Tuy nhiên ở độ tuổi từ 30 trở đi, cán cân giữa Apple và Samsung trở nên cân bằng hơn: 38% người dùng lựa chọn iPhone trong khi 36% người dùng quyết định mua sản phẩm hãng smartphone Hàn Quốc.

Ở nhóm sau, Xiaomi có nhiều điểm tương đồng so với Apple: Tỉ lệ người quyết định mua có xu hướng giảm theo độ tuổi (8%; 5% và 3% lần lượt cho nhóm dưới 23 tuổi; 24-29 tuổi và trên 29 tuổi). Trong khi đó, Vinsmart lại giống Samsung khi người càng lớn tuổi càng có xu hướng dùng (tỉ lệ mua lần lượt là 5%; 4% và 9%).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tiểu Phượng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.