Người trẻ mua Apple, Xiaomi, tuổi 30 chuộng Samsung, Vinsmart
Theo báo cáo của Qandme, Apple và Samsung vẫn là hai hãng điện thoại thống trị thị trường Việt về nhiều mặt.
Ở phần nhận diện thương hiệu với câu hỏi khảo sát: "Đâu là tên một thương hiệu sản xuất smartphone?", Apple (94%) và Samsung (96%) là hai cái tên dẫn đầu. Theo sau là OPPO, Nokia và Sony.
Ngoài ra, trước tuổi 30, người dùng có xu hướng thích mua iPhone. Cụ thể, 52% người dùng dưới tuổi 23 và 46% người dùng 24-29 tuổi lựa chọn mua sản phẩm của Apple trong lần sắm smartphone kế tiếp. Tỉ lệ này của Samsung lần lượt chỉ là 22% và 27%.
Tuy nhiên ở độ tuổi từ 30 trở đi, cán cân giữa Apple và Samsung trở nên cân bằng hơn: 38% người dùng lựa chọn iPhone trong khi 36% người dùng quyết định mua sản phẩm hãng smartphone Hàn Quốc.
Ở nhóm sau, Xiaomi có nhiều điểm tương đồng so với Apple: Tỉ lệ người quyết định mua có xu hướng giảm theo độ tuổi (8%; 5% và 3% lần lượt cho nhóm dưới 23 tuổi; 24-29 tuổi và trên 29 tuổi). Trong khi đó, Vinsmart lại giống Samsung khi người càng lớn tuổi càng có xu hướng dùng (tỉ lệ mua lần lượt là 5%; 4% và 9%).