Kinh doanh

Thực hư thông tin Facebook gỡ 'tích xanh' của Apple

11:47 | 25/12/2020

Chia sẻ

Một chuyên gia về truyền thông Mỹ đã đính chính thông tin rằng trang fanpage Facebook của Apple chưa bao giờ có "tích xanh".

Ngày 24/12, trên trang Twitter cá nhân của mình, ông Matt Navarra, một chuyên gia truyền thông của Mỹ, đã đính chính thông tin của mình về việc Facebook đã xóa "tích xanh", xác nhận trên fanpage của Apple.

Theo đó, chuyên gia này đã đăng tải một bài viết cập nhật rằng trang Facebook của Apple chưa bao giờ được xác thực. Chỉ có các trang Facebook liên quan khác của Apple như Apple Music, Apple Podcast, Apple TV thì đã được xác minh.

Giải thích về việc trang Facebook của Apple không được xác minh, Facebook chỉ cho biết rằng quản trị viên của trang chưa bắt đầu quá trình xác minh này. Hiện trang fanpage của Apple có hơn 13 triệu lượt thích và theo dõi với 4,4 triệu lượt check in.

Thực hư thông tin Facebook gỡ 'tick' xanh Fanpage của Apple - Ảnh 1.

Ông Matt Navarra, một chuyên gia truyền thông của Mỹ, đăng tải đính chính thông tin trên Twitter cá nhân. (Ảnh: Chụp màn hình).

"Tích xanh" Facebook là dấu xác nhận chính chủ của Facebook cung cấp cho các fanpage hoặc các tài cá nhân. Khi một cá nhân hoặc thương hiệu có ảnh hưởng tới cộng đồng, họ có thể bị giả mạo trên Facebook, vì vậy dấu tích xanh là điều kiện cần để phân biệt trang thật, giả.

Facebook chỉ cấp "tích xanh" cho người của công chúng, người nổi tiếng hoặc các doanh nghiệp. Tài khoản mạng xã hội của hầu hết nhãn hiệu nổi tiếng, như Samsung, Huawei, Microsoft... đều có huy hiệu này.

Trước đó, ông Matt Navarra đã đăng tải một bài viết trên Twitter với nội dung: "Facebook đã gỡ bỏ dấu "tích xanh" xác thực trang Fanpage của Apple", điều này đã khiến cho cộng đồng vô cùng lo lắng bởi Apple thường đăng tải các hình ảnh và video quảng bá sản phẩm của mình trên kênh này, nhất là khi mới đây, hãng vừa tung ra thị trường mẫu iPhone 12.

Động thái trên được diễn ra trong bối cảnh hai "ông lớn" về công nghệ là Apple và Facebook bắt đầu nảy sinh mẫu thuân khi Apple cho ra đời iOS 14 với tính năng App Tracking Transparency, hiển thị thông báo nếu có ứng dụng nào đó lấy dữ liệu người dùng trên iPhone.

CEO của Facebook, cho rằng tính năng này sẽ khiến cho các công ty hoạt động nhờ quảng cáo trực tuyến bị ảnh hưởng nặng nề, có thể sụt giảm 50% doanh thu, theo CNBC.

Tuy nhiên, phía Apple khẳng định thay đổi trong iOS không thay đổi cách Facebook theo dõi người dùng hay tạo ra quảng cáo, nó đơn thuần mang đến cho người dùng một lựa chọn.

Tường Vy