|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử thế nào?

15:25 | 05/10/2020
Chia sẻ
AirPay phổ biến ở cá thành phố lớn, trong khi Viettelpay lại phổ biến hơn ở các tỉnh thành khác. Người dùng ví điện tử ở Việt Nam thích hoàn tiền và tích điểm hơn các chương trình khuyến mại.
Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 1.

Theo báo cáo của Qandme, Momo đang là cái tên dẫn đầu về nhận diện thương hiệu khi 73% người dùng nhắc đến đầu tiên khi nói về ví điện tử. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 2.

Momo khá cân bằng khi tỉ lệ nhận diện thương hiệu ở hai giới không cách xa nhau. Trong khi đó cả ZaloPay, VNPay, Moca và đặc biệt là AirPay lại được biết đến nhiều hơn ở phái nữ. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 3.

Viettelpay, ZaloPay và VNPay mạnh ở thị trường TP HCM trong khi AirPay và Moca lại có xu hướng biết đến nhiều hơn ở Hà Nội. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 4.

Mức độ nhận diện chưa chắc giúp các ví điện tử chiếm thị phần. AirPay dù có độ nhận diện cao hơn ZaloPay (72% so với 53%) nhưng các chỉ số về khách hàng đang sử dụng dịch vụ lại thấp hơn. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 5.

Nam giới chiếm ưu thế ở Momo và Viettelpay trong khi người dùng ZaloPay và AirPay chủ yếu là phụ nữ. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 6.

AirPay phổ biến ở cá thành phố lớn, trong khi Viettelpay lại phổ biến hơn ở các tỉnh thành khác. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 7.

Chỉ 29% người dùng dùng ví điện tử ví tính an toàn bảo mật. Trong khi đó tính thuận tiện được đẩy lên hàng đầu. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 8.

Người tiêu dùng thích hoàn tiền và tích điểm hơn các chương trình khuyến mại. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 9.

Quá nửa người dùng chỉ sử dụng một ví điện tử. Hà Nội là địa phương mà người dùng "kém trung thành" nhất khi 25% người dùng dùng hai ví, 16% dùng ba ví và 15% dùng từ 4 ví trở lên (các tỉ lệ đều ở mức cao nhất). Ở các tỉnh thành khác, người dùng có xu hướng dùng một ví điện tử duy nhất. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 10.

23% người dùng sử dụng ví điện tử hàng ngày và 29% dùng đến 3-4 lần mỗi tuần. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tiểu Phượng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.