|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử thế nào?

15:25 | 05/10/2020
Chia sẻ
AirPay phổ biến ở cá thành phố lớn, trong khi Viettelpay lại phổ biến hơn ở các tỉnh thành khác. Người dùng ví điện tử ở Việt Nam thích hoàn tiền và tích điểm hơn các chương trình khuyến mại.
Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 1.

Theo báo cáo của Qandme, Momo đang là cái tên dẫn đầu về nhận diện thương hiệu khi 73% người dùng nhắc đến đầu tiên khi nói về ví điện tử. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 2.

Momo khá cân bằng khi tỉ lệ nhận diện thương hiệu ở hai giới không cách xa nhau. Trong khi đó cả ZaloPay, VNPay, Moca và đặc biệt là AirPay lại được biết đến nhiều hơn ở phái nữ. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 3.

Viettelpay, ZaloPay và VNPay mạnh ở thị trường TP HCM trong khi AirPay và Moca lại có xu hướng biết đến nhiều hơn ở Hà Nội. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 4.

Mức độ nhận diện chưa chắc giúp các ví điện tử chiếm thị phần. AirPay dù có độ nhận diện cao hơn ZaloPay (72% so với 53%) nhưng các chỉ số về khách hàng đang sử dụng dịch vụ lại thấp hơn. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 5.

Nam giới chiếm ưu thế ở Momo và Viettelpay trong khi người dùng ZaloPay và AirPay chủ yếu là phụ nữ. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 6.

AirPay phổ biến ở cá thành phố lớn, trong khi Viettelpay lại phổ biến hơn ở các tỉnh thành khác. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 7.

Chỉ 29% người dùng dùng ví điện tử ví tính an toàn bảo mật. Trong khi đó tính thuận tiện được đẩy lên hàng đầu. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 8.

Người tiêu dùng thích hoàn tiền và tích điểm hơn các chương trình khuyến mại. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 9.

Quá nửa người dùng chỉ sử dụng một ví điện tử. Hà Nội là địa phương mà người dùng "kém trung thành" nhất khi 25% người dùng dùng hai ví, 16% dùng ba ví và 15% dùng từ 4 ví trở lên (các tỉ lệ đều ở mức cao nhất). Ở các tỉnh thành khác, người dùng có xu hướng dùng một ví điện tử duy nhất. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 10.

23% người dùng sử dụng ví điện tử hàng ngày và 29% dùng đến 3-4 lần mỗi tuần. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý


Tiểu Phượng