|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử thế nào?

15:25 | 05/10/2020
Chia sẻ
AirPay phổ biến ở cá thành phố lớn, trong khi Viettelpay lại phổ biến hơn ở các tỉnh thành khác. Người dùng ví điện tử ở Việt Nam thích hoàn tiền và tích điểm hơn các chương trình khuyến mại.
Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 1.

Theo báo cáo của Qandme, Momo đang là cái tên dẫn đầu về nhận diện thương hiệu khi 73% người dùng nhắc đến đầu tiên khi nói về ví điện tử. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 2.

Momo khá cân bằng khi tỉ lệ nhận diện thương hiệu ở hai giới không cách xa nhau. Trong khi đó cả ZaloPay, VNPay, Moca và đặc biệt là AirPay lại được biết đến nhiều hơn ở phái nữ. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 3.

Viettelpay, ZaloPay và VNPay mạnh ở thị trường TP HCM trong khi AirPay và Moca lại có xu hướng biết đến nhiều hơn ở Hà Nội. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 4.

Mức độ nhận diện chưa chắc giúp các ví điện tử chiếm thị phần. AirPay dù có độ nhận diện cao hơn ZaloPay (72% so với 53%) nhưng các chỉ số về khách hàng đang sử dụng dịch vụ lại thấp hơn. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 5.

Nam giới chiếm ưu thế ở Momo và Viettelpay trong khi người dùng ZaloPay và AirPay chủ yếu là phụ nữ. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 6.

AirPay phổ biến ở cá thành phố lớn, trong khi Viettelpay lại phổ biến hơn ở các tỉnh thành khác. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 7.

Chỉ 29% người dùng dùng ví điện tử ví tính an toàn bảo mật. Trong khi đó tính thuận tiện được đẩy lên hàng đầu. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 8.

Người tiêu dùng thích hoàn tiền và tích điểm hơn các chương trình khuyến mại. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 9.

Quá nửa người dùng chỉ sử dụng một ví điện tử. Hà Nội là địa phương mà người dùng "kém trung thành" nhất khi 25% người dùng dùng hai ví, 16% dùng ba ví và 15% dùng từ 4 ví trở lên (các tỉ lệ đều ở mức cao nhất). Ở các tỉnh thành khác, người dùng có xu hướng dùng một ví điện tử duy nhất. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý

Người tiêu dùng Việt đang sử dụng ví điện tử như thế nào - Ảnh 10.

23% người dùng sử dụng ví điện tử hàng ngày và 29% dùng đến 3-4 lần mỗi tuần. Số liệu: Qandme. Đồ họa: Lê Quý


Tiểu Phượng

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?