Ví điện tử Momo đạt mốc 20 triệu người dùng
Ngày 4/9, Công ty Cổ phần Dịch vụ di Động trực tuyến (M_Service) thông báo, ví điện tử MoMo đã chính thức chạm mốc 20 triệu người dùng sau 10 năm ra mắt thị trường Việt Nam.
M-Service nhấn mạnh rằng tăng trưởng người dùng ví Momo đạt mức kỉ lục trong giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2020. Nếu đầu năm 2015, lượng người dùng ví MoMo ở mức 500.000 người dùng thì sau 5 năm, con số này đã tăng gấp 20 lần, đạt 20 triệu tài khoản.
Vài năm gần đây, lượng người dùng đạt mức tăng gấp đôi mỗi năm, từ 10 triệu vào thời điểm đầu năm 2019 và chạm mốc 20 triệu vào đầu tháng 9.
Ông Nguyễn Bá Diệp, người đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch ví điện tử MoMo, bình luận rằng con số 20 triệu người dùng không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với MoMo mà là tín hiệu khả quan của ngành fintech. Nó cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Các chính sách quyết liệt thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của chính phủ, cùng với sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác, ngân hàng đã tham gia thay đổi thói quen của người tiêu dùng.
Ra đời vào năm 2007, Công ty M_Service chính thức ra mắt thương hiệu ví điện tử MoMo vào năm 2010. Công ty đã tiên phong mở đường cho lĩnh vực fintech và kinh tế số Việt Nam với sự hợp tác của 25 ngân hàng thương mại trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam.
Hệ sinh thái của MoMo đã mở rộng với hơn 20.000 đối tác trong nước và quốc tế trên mọi lĩnh vực. MoMo có hệ thống hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán từ nhà hàng sang trọng đến các hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ.
Ví điện tử MoMo đã tham gia vào quá trình số hóa các dịch vụ công của chính phủ thông qua việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại hàng ngàn bệnh viện, trường học, tuyến xe bus, khu chung cư.
MoMo cũng triển khai thành công việc thanh toán dịch vụ hành chính công tại nhiều tỉnh, thành phố và là ví điện tử đầu tiên được lựa chọn để kết nối vào cổng dịch vụ công quốc gia.