Doanh nghiệp

Người dân làm việc và học tập ở nhà vì đại dịch, doanh thu bán laptop của Thế Giới Di Động (MWG) tăng 80%

18:00 | 20/03/2020

Chia sẻ

Trong hai tháng đầu năm 2020, kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động tăng trưởng 16-18% so với cùng kì 2019. Đáng chú ý, mảng kinh doanh máy tính xách tay của công ty khởi sắc đột biến vì đại dịch COVID-19.
Người dân làm việc và học tập ở nhà vì đại dịch, doanh thu bán laptop của Thế Giới Di Động (MWG) tăng 80% - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2020 của MWG. Nguồn: mwg.vn

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh hai tháng đầu năm 2020 cho biết doanh thu thuần hợp nhất đạt 20.541 tỉ đồng, tăng trưởng 18% so với cùng kì năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 845 tỉ đồng, tăng trưởng 16%.

Theo ngành hàng, so với lũy kế 2 tháng đầu năm 2019, sản phẩm điện thoại và điện tử tăng trưởng dương trong khi nhóm điện lạnh và gia dụng tăng trên 15%. Đặc biệt, ngành hàng máy tính xách tay (laptop) khởi sắc với tăng trưởng 80% so với cùng kì do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch COVID-19.

Người dân làm việc và học tập ở nhà vì đại dịch, doanh thu bán laptop của Thế Giới Di Động (MWG) tăng 80% - Ảnh 1.

Một cửa hàng Thế Giới Di Động trên phố Xã Đàn, Hà Nội. Ảnh: Y Vân.

Với 253 cửa hàng kinh doanh đồng hồ tại thời điểm cuối tháng 2, ngành hàng này mang về gần 300 tỉ đồng doanh thu lũy kế cho MWG. Doanh thu nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs) hai tháng đầu năm nay cao gấp hơn hai lần cùng kì năm ngoái.

Từ tháng 2/2020 đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nhân viên của MWG cũng đã có người dương tính với bệnh, là bệnh nhân thứ 35 của Việt Nam.

Công ty nhận thấy các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh ngoài khu vực Hà Nội và TP HCM chiếm 80% tổng số cửa hàng của MWG và ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hơn so với hai thành phố chính.

Trong khi đó, do kinh doanh nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân, doanh thu của các cửa hàng Bách Hóa Xanh khá ổn định và đang có xu hướng tăng lên.

MWG cũng cho biết mặc dù chịu tác động của dịch bệnh, doanh thu thuần riêng tháng 2 của MWG vẫn tăng trưởng 13% nhờ hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh duy trì được tổng doanh số tăng nhẹ so với cùng kì năm 2019 và sự đóng góp tích cực từ chuỗi Bách Hóa Xanh, từ mức 5% doanh thu vào tháng 2/2019 lên 16% vào tháng 2/2020.

Đối với Bách Hóa Xanh, MWG cho biết trong 1.068 cửa hàng tại thời điểm cuối tháng 2 có 628 cửa hàng tỉnh và 198 cửa hàng lớn, lần lượt tương đương với 59% và 18% tổng số cửa hàng của toàn chuỗi. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt 1,2 tỉ đồng, so với tháng 2/2019 là khoảng 900 triệu (tháng 2 là tháng thấp điểm nhất trong năm do hiệu ứng sau Tết).

Số lượng đơn đặt hàng trên Bách Hóa Xanh online trong tháng 2 tăng xấp xỉ 30% so với tháng 1/2020 và gấp đôi số đơn hàng trung bình hàng tháng trong năm 2019. Bách Hóa Xanh online chính thức mở rộng dịch vụ ra ngoài TP HCM và thử nghiệm tại Biên Hòa từ tháng 12/2019.

Song Ngọc