|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngược chiều tăng lãi suất tiết kiệm, MBBank và VPBank giảm lãi ở một số kỳ hạn

10:34 | 25/08/2018
Chia sẻ
VPBank và MBBank đã thực hiện điều chỉnh giảm hàng loạt lãi suất tiết kiệm các kỳ hạn với mức giảm từ 0,1 - 0,6 điểm % trong tháng 8.
nguoc chieu tang lai suat tiet kiem mbbank va vpbank giam lai o mot so ky han Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm

Trong khi nhiều ngân hàng thương mại đang đua nhau tăng lãi suất tiết kiệm tại nhiều kỳ hạn thì mới đây MBBank và VPBank lại điều chỉnh giảm hàng loạt mức lãi suất huy động ở nhiều kỳ hạn.

Cụ thể tại MBBank, ngân hàng giảm lãi suất tiết kiệm ở nhiều kỳ hạn từ 1 tháng, 2 tháng và từ 6 tháng - 8 tháng. Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 2 tháng có mức giảm mạnh nhất từ 4,8% xuống còn 4,2%/năm, tương đương giảm 0,6 điểm %.

Tuy nhiên, cùng với đó MBBank cũng tăng lãi suất tiết kiệm tại các kỳ hạn dài hơn như 9 tháng, 13 tháng với mức tăng từ 0,05 đến 0,1 điểm %, thấp hơn nhiều so với mức giảm ở các kỳ hạn ngắn.

nguoc chieu tang lai suat tiet kiem mbbank va vpbank giam lai o mot so ky han
Thay đổi lãi suất tiền gửi tiết kiệm truyền thống tại MBBank (Nguồn: DB tổng hợp)

Đáng chú ý, tại VPBank có thể nhận thấy việc giảm lãi suất diễn ra ở tất cả các kỳ hạn từ 1 tháng đến 36 tháng. Mức lãi suất tiết kiệm cao nhất của ngân hàng cũng giảm từ 7,4% xuống còn 7,1%/năm.

Lãi suất các kỳ hạn 1 -2 tháng giảm từ 4,8% xuống 4,6%/năm, mặc dù giảm nhưng vẫn cao hơn khá nhiều so với lãi suất huy động cùng kỳ hạn tại các ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước chỉ ở mức từ 4,1% - 4,2%/năm.

nguoc chieu tang lai suat tiet kiem mbbank va vpbank giam lai o mot so ky han
Biểu lãi suất của VPBank tại ngày 6/8/2018
nguoc chieu tang lai suat tiet kiem mbbank va vpbank giam lai o mot so ky han
Biểu lãi suất của VPBank tại ngày 25/8/2018

Động thái giảm lãi suất huy động của VPBank cho thấy ngân hàng đang không gặp vấn đề trong việc nguồn đầu vào. Tính đến hết 30/6/2018, tổng số dư tiền gửi khách hàng của VPBank đạt 151.302 tỷ đồng, tương ứng tăng 13,3% trong nửa đầu năm.

Xem thêm

Diệp Bình