|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Gen Z thúc đẩy doanh số bán hàng xa xỉ trên toàn cầu

Gen Z thúc đẩy doanh số bán hàng xa xỉ trên toàn cầu

Theo báo cáo của Bain & Co., những người mua hàng xa xỉ ngày càng trẻ hơn. Thậm chí, một số người thuộc Gen Alpha (chưa đến 13 tuổi) cũng đã bắt đầu tiếp cận với các món hàng xa xỉ trị giá hàng chục nghìn USD.
Kinh doanh -10:19 | 18/01/2023
Người Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất thế giới cho hàng xa xỉ trong năm 2022

Người Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất thế giới cho hàng xa xỉ trong năm 2022

Theo báo cáo của Morgan Stanley, trung bình một người Hàn chi tới 325 USD để mua hàng xa xỉ trong năm 2022, cao hơn đáng kể so với mức 55 USD của người Trung Quốc và 280 USD của người Mỹ.
Kinh doanh -11:39 | 13/01/2023
Làn sóng sửa chữa và phục hồi túi xách cũ bùng nổ tại các thương hiệu hàng xa xỉ

Làn sóng sửa chữa và phục hồi túi xách cũ bùng nổ tại các thương hiệu hàng xa xỉ

Những nhãn hàng xa xỉ như Chanel, Hermes, Bottega Veneta,... đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ "sửa chữa và phục hồi" túi xách bị hỏng khi người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, không chạy đua mua sắm mẫu mã mới.
Kinh doanh -10:28 | 12/12/2022
Cổ phiếu ngành hàng xa xỉ kém xán lạn do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

Cổ phiếu ngành hàng xa xỉ kém xán lạn do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

Một số nhà đầu tư đã từ bỏ nhóm cổ phiếu bị định giá quá cao này khi chúng thuộc một lĩnh vực có "điểm tựa" là người tiêu dùng tại Mỹ và Trung Quốc – hai thị trường hàng đầu thế giới.
Chứng khoán -07:56 | 11/08/2018
ngành hàng xa xỉ

ngành hàng xa xỉ

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?