Theo báo cáo về thị trường FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) Việt Nam năm 2023 của Kantar Worldpanel, các sản phẩm của ba ông lớn Vinamilk, Masan và Unilever vẫn là những sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất.
Trong 12 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng thiết yếu trên sàn thì quá nửa báo doanh thu suy giảm so với cùng kỳ trong bối cảnh người tiêu dùng "thắt lưng buộc bụng" vì lạm phát. Đồng thời biên lãi gộp nhiều doanh nghiệp cũng bị thu hẹp do giá vốn đầu vào cao.
Các nhà phân tích của VDCS dự báo tăng trưởng doanh thu của các nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng cao nhất trong năm vào quý III/2022.
Trả lương cao giữa bối cảnh khó khăn kinh tế cho thấy các doanh nghiệp trong ngành hàng FMCG đang khát nhân sự thế nào và các kế hoạch phục hồi sau dịch đang được gấp rút triển khai.
Trong khi các doanh nghiệp đa quốc gia chỉ đạt mức tăng trưởng giá trị 2% thì các doanh nghiệp nội của Việt Nam đạt mức 7%. Doanh nghiệp nội đóng góp đến 42% trong tổng số doanh thu của toàn ngành hàng FMCG tại thị trường Việt Nam.