|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và câu chuyện tỷ lệ nội địa hoá thấp, bị Thái Lan, Indonesia bỏ xa

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và câu chuyện tỷ lệ nội địa hoá thấp, bị Thái Lan, Indonesia bỏ xa

Tỷ lệ nội địa hoá xe cá nhân ở Việt Nam dừng ở 7%, thấp hơn cả Thái Lan, Indonesia. Thông tin được Bộ Công Thương công bố trong bài luận thực trạng phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô tại Việt Nam.
Kinh doanh -21:05 | 15/09/2021
Công nghiệp hỗ trợ yếu kém sẽ khó có ô tô giá rẻ

Công nghiệp hỗ trợ yếu kém sẽ khó có ô tô giá rẻ

Công nghiệp hỗ trợ là một trong những yếu tố quyết định giá bán xe ô tô do doanh nghiệp trong nước sản xuất và lắp ráp.
Thời sự -15:15 | 08/12/2018
Việt Nam sẽ là 'cứ điểm' linh kiện ô tô của Hàn Quốc

Việt Nam sẽ là 'cứ điểm' linh kiện ô tô của Hàn Quốc

Nghị định 116 siết chặt nhập khẩu ô tô chưa phải yếu tố duy nhất để các nhà đầu tư Hàn đổ vốn sản xuất linh kiện tại Việt Nam.
Thời sự -16:25 | 24/06/2018
Bộ Công Thương muốn thêm 'ưu ái' cho ô tô nội, siết chặt xe nhập khẩu

Bộ Công Thương muốn thêm 'ưu ái' cho ô tô nội, siết chặt xe nhập khẩu

Bộ Công Thương lại vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính đề xuất một số giải pháp phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Trong đó đưa ra một loạt các đề nghị ưu ái cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, kiểm soát tình trạng nhập siêu…
-14:15 | 09/02/2018
Công nghiệp ô tô Việt - nhìn từ 'bài học nước Úc'

Công nghiệp ô tô Việt - nhìn từ 'bài học nước Úc'

Là 1 trong 13 nước có công nghiệp ô tô hoàn thiện hàng đầu thế giới nhưng không sở hữu thương hiệu ô tô nội địa nào - nước Úc đã hoàn toàn bị động khi các hãng xe nước ngoài đóng cửa theo chính sách công ty.
-20:00 | 01/11/2017
Cơ hội nào cho ngành công nghiệp ôtô Việt?

Cơ hội nào cho ngành công nghiệp ôtô Việt?

Sau 20 năm hình thành, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn lạc quan hơn bao giờ hết.
Thời sự -20:39 | 09/07/2017

ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.